2018 Aprilia Dorsudoro đủ sức đấu Ducati Hypermotard

Sự kiện: Xe máy giá rẻ Ducati

2018 Aprilia Dorsudoro hoàn toàn mới, giá 245 triệu đồng, thiết kế thông minh và tính năng hiện đại sẽ khiến Hypermotard 939 phải kiêng dè.

Aprilia Dorsoduro có thêm bổ sung lớn cho năm 2017 với mẫu xe Dorsoduro 900 hoàn toàn mới. Mẫu siêu môtô này lấy cảm hứng từ người tiền nhiệm phổ thông Dorsoduro 750. Xe mang một động cơ có công suất 95 mã lực với bướm ga thông minh, cung cấp sức mạnh đa dạng, cùng hệ thống kiểm soát bám đường và chống bó cứng phanh (ABS) giúp lái xe kiểm soát tốt.

2018 Aprilia Dorsudoro đủ sức đấu Ducati Hypermotard - 1

2018 Aprilia Dorsoduro.

Không chỉ trưng bày những đặc điểm của một xe thể thao trưởng thành, 2018 Dorsoduro còn hứa hẹn đem lại sự an toàn cho những ai muốn sử dụng để đi lại hằng ngày. Về chính thức, Dorsoduro mới mang dạng lai giữa xe đua và thể thao, mà được nhà sản xuất đặt cho cái biệt danh là “mẫu xe thú vị”.

Về thiết kế

Aprilia đặt nhiều kỳ vọng vào doanh thu từ mẫu xe chạy đường thú vị nhất này của Dorsoduro và vì thế bản thân xe được trang bị nhiều phụ kiện nhằm tăng cường các khía cạnh thể thao để đem lại một khả năng chạy hành trình dẻo dai. Các nỗ lực thiết kế đã bắt đầu hướng tới làm giảm trọng lượng cho xe với một thiết kế cản trước ở mức tối thiểu cho phép.

2018 Aprilia Dorsudoro đủ sức đấu Ducati Hypermotard - 2

Đèn pha đơn lớn với mặt nạ ấn tượng phía trước.

Phía trước ấn tượng với đèn pha độc nhãn to và mặt nạ nhìn rất mạnh mẽ. Thế nhưng mặt nạ này không ôm bó vào mà để lộ ra cụm đồng hồ kỹ thuật số đặt ở phía sau. Mặc dù bình xăng xe cố gắng đạt được tổng dung tích 3,17 gallons (12 lít( thế nhưng bạn không khó để nhận ra xe vẫn rất thuôn dài. Trong khi bộ khung phụ thiết kế thông minh, cho phép trang bị yên ngồi trải dài tới đuôi.

Ống xả xe được cuộn dưới phần khung phụ tăng thêm trọng tâm trọng lượng cho xe. Phần chống nóng vuốt ra sau sắc cạnh. Thành thực mà nói khách hàng có thể sẽ băn khoăn vì chỗ ngồi của hành khách phía sau và bộ phận xả hơi của ống xả có vẻ khá gần nhau. Trong khi ở phía sau là một tấm chắn bùn thiết kế tối thiểu để hỗ trợ đặt đèn xi-nhan.

2018 Aprilia Dorsudoro đủ sức đấu Ducati Hypermotard - 3

Đuôi ống xả.

Nhìn tổng thể, đây là một mẫu xe được xây dựng sử dụng các đặc điểm tốt nhất của hai thế giới xe nhấn mạnh vào cả sự nhanh nhẹn và hiệu suất cho xe ở đô thị, và thực sự khá linh hoạt khi mang dáng dấp của cấu hình cả xe đua, hành trình và xe đi lại hằng ngày.

Về khung gầm

Trọng lượng xe nhẹ 467 pounds (212 kg), phần lớn nhờ vào thiết kế khung gầm và các vật liệu được sử dụng. Với bộ khung thép trellis dạng ống đem lại sức mạnh mà vẫn nhẹ. Trong khi cánh tay đòn được làm bằng nhôm tổng hợp được chế tạo có khả năng chịu lực mất đối xứng do giảm xóc đơn phía sau tạo ra. Cả hai bánh có ba chấu giúp giảm tối thiểu tác động của trọng lực để tạo ra sự cải thiện về khả năng xử lý và phản ứng của hệ thống treo.

2018 Aprilia Dorsudoro đủ sức đấu Ducati Hypermotard - 4

Phuộc đảo chiều khỏe khoắn phía trước.

Bộ ba kẹp bằng nhôm rèn gắn bộ phuộc đảo chiều cỡ 41 mm hoàn toàn mới do Kayaba sản xuất nhẹ hơn so với phuộc cũ. Các phuộc này có lò xo tùy chỉnh và dầm giảm chấn phục hồi, tốt hơn những gì mà bạn từng gặp. Cũng tương tự như vậy, bộ giảm xóc sau có khả năng tùy chỉnh mở rộng và cài đặt lò xo.

2018 Aprilia Dorsudoro đủ sức đấu Ducati Hypermotard - 5

Cận cảnh mặt trước xe.

Phanh đĩa đặc trưng của dòng xe đua với bộ mâm 320 mm có 4 điểm nén piston ở phía trước. Còn ở phía sau là bộ phanh đĩa cỡ 240 mm. Như vậy là quá đủ với một mẫu xe đi lại. Nhưng chưa hết, sản phẩm mới của Aprilia còn có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho phép xe phát huy tối đa hiệu suất mà vẫn an toàn.

Về hệ truyền động

Lấy kinh nghiệm từ mẫu xe tiền nhiệm 750cc, lần này Aprilia trang bị động cơ hoàn toàn mới có phân khối 896.1cc. Đó là loại động cơ V-twin 90 độ, DOHC, 4 valve, làm mát bằng chất lỏng, được kiểm soát bởi bộ bướm ga thông minh và nạp nhiên liệu bằng hệ thống phun xăng trực tiếp, tùy chỉnh sức mạnh theo ba chế độ lái Sport (Thể thao), Touring (Đường trường) và Rain (Đường ướt).

2018 Aprilia Dorsudoro đủ sức đấu Ducati Hypermotard - 6

Tay lái có tấm ốp bảo vệ.

Trong đó chế độ Rain có thể giảm sức mạnh công suất tối đa của động cơ từ 95.2 mã lực xuống còn 70 mã lực tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút. Thậm chí nếu bạn muốn còn có thể giảm xuống còn 46 mã lực. Không những thế nhờ bộ kiểm soát bám đường và hệ thống điện tử bạn có thể đảo ba cấp độ lái này một cách dễ dàng và còn có thể ngừng thiết lập các chế độ lái nếu muốn có một cảm giác lái trung thực.

Giá bán và cạnh tranh

2018 Aprilia Dorsoduro 900 có giá bán 10.999 USD (~ 245 triệu VNĐ). Nếu đặt lên bàn cân, Dorsoduro 900 là một đối thủ sáng giá với Ducati Hypermotard 939. Cả hai đều có những tính năng và thiết kế không kém cạnh gì nhau.

2018 Aprilia Dorsudoro đủ sức đấu Ducati Hypermotard - 7

Động cơ mạnh mẽ và linh hoạt.

Dù về mặt sức mạnh, Dorsoduro 900 có đuối hơn xế của Ducati. Thế nhưng với giá bán rẻ hơn gần 2.000 USD, chắc chắn Dorsoduro 900 đủ sức đấu với Hypermotard 939 trên thương trường.

2017 Modenas Pulsar RS200 lên kệ, giá 64,5 triệu đồng

2017 Modenas Pulsar RS200 vừa lên kệ ở thị trường Đông Nam Á, giá bán hợp lý và thiết kế đẹp giống như siêu xe Yamaha R1.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Văn Biên ([Tên nguồn])
Xe máy giá rẻ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN