2017 Indian Roadmaster đủ sức “hạ gục” Harley-Davidson

Sự kiện: Harley Davidson Xe độ

2017 Indian Roadmaster sở hữu nhiều tính năng sang trọng, cao cấp đem lại khả năng hành trình thoải mái cho chủ nhân, có khả năng cạnh tranh mạnh với loạt môtô hàng khủng khác.

Bạn có thể thắc mắc khi đánh giá bề ngoài rằng, tại sao yên xe Roadmaster lại cao hơn một chút so với Chieftain trong khi cả hai dường như chung nền tảng. Nhưng đừng vội kết luận, bởi đó chỉ là sự khởi đầu cải tiến của 2017 Roadmaster, một mẫu siêu mô tô đường trường sang chảnh thực sự.

2017 Indian Roadmaster đủ sức “hạ gục” Harley-Davidson - 1

Indian Roadmaster hàng khủng.

Với các tính năng tiêu chuẩn như bộ kiểm soát hành trình cao cấp 200W, bộ chống bó cứng phanh (ABS), kính chắn gió chỉnh điện, chìa khóa thông minh, khoang đựng đồ có thể điều khiển từ xa, hệ thống giám sát áp lực lốp xe, đèn LED, yên ngồi có tính năng sưởi và có những rãnh nhỏ giúp thoáng khí được bọc bằng da mang màu sắc sa mạc, Roadmaster thực sự là mẫu xe đỉnh cao của gia đình siêu mô tô Indian.

Về thiết kế

Sẽ không ngớt lời để tả về độ êm ái mà bộ yên ngồi đôi trên Roadmaster đem lại, nhưng trung thực mà nói, vẻ ngoài yên xe đã quá bắt mắt khi được sắt theo rãnh hình viên kim cương sang trọng, khiến khách hàng nhìn đã thấy thích. Kính chắn gió chỉnh điện bảo vệ lái xe khỏi bị tốn sức bởi lực cản của gió và đặc biệt hữu ích khi chạy xe trong trời mưa. Mỗi khi thời tiết lạnh hoặc ẩm ướt, lúc đó bạn sẽ thấy tính năng sưởi của yên ngồi thực sự phát huy tác dụng bất ngờ.

2017 Indian Roadmaster đủ sức “hạ gục” Harley-Davidson - 2

Yên ngồi bọc da êm ái, có tính năng sưởi.

Khoang đựng đồ của Roadmaster quả là tuyệt vời cho những chuyến hành trình xa. Với không gian 17 gallon (64 lít) đủ để cho 2 mũ bảo hiểm kín mặt và các túi đứng đồ gắn theo yên xe cũng có tới không gian 17.2 gallons (65 lít). Riêng găng tay có thể để trong hốc đựng đồ nhỏ 3.4 gallons. Tổng số không gian đựng đồ của Roadmaster lên tới 38 gallon (143,8 lít).

Chìa khóa thông minh là một tính năng cho phép bạn thực hiện các tính năng mở và đóng khóa hộp đựng đồ và chìa khóa từ xa. Ngay cả khi không có bảng khóa, bạn vẫn có thể khởi động Roadmaster bằng một mật mã bảo vệ.

2017 Indian Roadmaster đủ sức “hạ gục” Harley-Davidson - 3

Kính chắn gió chỉnh điện.

2017 Roadmaster còn thêm hầu hết các tính năng mới của hệ thống kiểm soát lái mô tô của Indian cung cấp các thông tin tới một bảng có chức năng cảm ứng. Màn hình 7-inch này còn đi kèm với tính năng trượt và phóng to cho phép hiển thị một loạt nút để điều khiển các tính năng như định vị GPS để tìm kiếm và bản đồ 3D, nhận tín hiệu radio từ USB/Bluetooth được cắm vào trong ổ điện và tương tác với điện thoại không dây.

2017 Indian Roadmaster đủ sức “hạ gục” Harley-Davidson - 4

Màn hình tối tân như xe hơi hạng sang.

Tính năng hấp dẫn nhất của hệ thống này có lẽ chính là khả năng đánh dấu trên bản đồ tất cả các trạm xăng ở gần ngay khi phát hiện thấy mức nhiên liệu trong xe còn ít.

Khung gầm và động cơ

Roadmaster thực sự không phải là bài thử nghiệm cho một thiết kế tinh tế. Đó là một mẫu xe hạng nặng, cỡ lớn với khung nôi đôi, mạnh mẽ hỗ trợ cho động cơ và trong những tình huống căng thẳng. Ngay ở phía trước, với bộ cản trước quây kín và bộ phuộc lớn 46 mm trên bộ bánh béo 16-inch đã cho thấy đây là mẫu mô tô nặng cỡ nào.

2017 Indian Roadmaster đủ sức “hạ gục” Harley-Davidson - 5

Thùng đựng đồ thoải mái.

Bộ giảm sóc chỉnh khí đơn phía sau, đem lại độ tùy chỉnh 4,5-inch trong quá trình di chuyển của xe. Dĩ nhiên đây không phải mẫu xe chạy đa địa hình hay có thể nhảy lên dải phân cách của vẻ hè. Không chỉ lớn, xe còn quá nặng với trọng lượng ướt 930 pound (421,841 kg) chưa kể khi cõng thêm người và hàng hóa.

Với trọng lượng lớn như vậy, Indian đã phải trang bị các công cụ hãm tốc hạng nặng như bộ chống bó cứng phanh ABS kết hợp với phanh đĩa kép phía trước có mâm 300 mm.

2017 Indian Roadmaster đủ sức “hạ gục” Harley-Davidson - 6

Động cơ mạnh mẽ.

Động cơ Thunder Stroke 111 có lẽ là đặc điểm yêu thích của các tay cao bồi Mỹ. Lớn, mạnh với thiết kế hộp động cơ rocket, các thành phần mạ crôm bắt mắt, dung tích 1.811 cc, làm mát bằng không khí và chất lỏng cho công suất hàng khủng. Đi kèm với đó là bộ hộp số 6 cấp đem lại hành trình thoải mái trên đường cao tốc.

Giá bán và cạnh tranh

Hiện 2016 Roadmaster có giá bán tới 27.999 USD. Mẫu 2017 Roadmaster dự kiến sẽ lên kệ vào năm sau có thể còn có giá đắt hơn.

2017 Indian Roadmaster đủ sức “hạ gục” Harley-Davidson - 7

2017 Roadmaster ăn đứt các đối thủ ở độ sang chảnh.

Những tính năng trên 2017 Roadmaster được cho là có khả năng đánh bại các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc mô tô cỡ lớn hiện nay. Trong đó có các “nhân vật” máu mặt tầm cỡ như Harley Davidson Electra Gilde Ultra Limited, Honda Gold Wing và Victory Cross Country Tour.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Vân Long ([Tên nguồn])
Harley Davidson Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN