2016 Honda RC213V-S khiến loạt đối thủ "khóc thét"

Sự kiện: Honda

Siêu môtô 2016 Honda RC213V-S khiến một loạt đối thủ sừng sỏ như Kawasaki Ninja ZX-10R ABS KRT Edition, Yamaha YZF-R1M hay Suzuki GSX-R 1000 nghe tới đã phải kiêng dè hơn.

Trong các mẫu xe môtô bản sao đua hiện nay đang bắt đầu nổi lên cơn sốt dạng xe chồm lỡ và chiến binh đường phố, nhưng bạn sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy điều đó trong tác phẩm RC213V-S của Honda. Mẫu xe S này được đặt trên nền tảng xe đua RC213V của Honda hiện đang tranh tài tại trường đua MotoGP.

2016 Honda RC213V-S khiến loạt đối thủ "khóc thét" - 1

Honda RC213V-S.

Trong khi RC213V-S không phải là chiếc xe đua với những tín hiệu rõ nét hiện nay mà lại được tái sản xuất trung thành như những mẫu xe chạy trên đường hiện nay. Trong thực tế xe lại có bộ máy cơ khí dành cho các đợt huấn luyện đặt biệt và bộ động cơ đầy cảm hứng. Số lượng xe cũng được cho là chỉ có giới hạn.

Về thiết kế

Honda tuyên bố với phiên bản S nhằm cho phép các tay lái chưa phải là những tay đua chuyên nghiệp có được sự trải nghiệm nhiều hơn. Bộ yếm quây với hốc hút gió được thiết kế cho phép xe đạt được tốc độ tối đa và các tấm ốp thân còn lại của xe được giảm dần theo độ dài của xe để giảm tối đa lực cản của không khí.

2016 Honda RC213V-S khiến loạt đối thủ "khóc thét" - 2

Xe được các kỹ sư làm ảo thuật, giảm cản trở của khối lượng quán tính.

Để giảm trọng lượng, tấm ốp thân được làm bằng các lớp với sợi carbonj mỏng nhưng vẫn đủ mạnh. Trọng tâm của trọng lực dường như được các kỹ sư thiết kế phiên bản S niệm “thần chú”. Họ đã đưa bình xăng về phía sau và đặt trực tiếp bên dưới lái xe và tất cả các lưu ý khác được cài đặt làm sao cho trọng tâm trọng lực chỉ dồn về trên trục trước và phía trước trung tâm để giảm được đáng kể khối lượng quán tính. Điều đó có nghĩa rằng chiếc xe có thể chạy, cua lượn mà không cần phải chống lại sức nặng của mình, cho phép nó cua góc rất tuyệt và lái đảo chiều mà không cần nhiều do dự.

2016 Honda RC213V-S khiến loạt đối thủ "khóc thét" - 3

Bộ ống xả dã chiến.

Dựa trên các số liệu sẵn có, chúng ta có thể thấy RC213V-S rõ ràng là một mẫu xe dễ dàng xử lý hơn về mặt cân bằng với trọng lực so với các mẫu xe được sản xuất với động cơ chỉ bằng một nửa công suất. Điều đó cho phép bạn nghĩ tới chiếc xe sẽ có độ cơ động lớn như thế nào, hiệu quả của nó sẽ được thể hiện rõ ngay cả ở tốc độ trung bình và dưới điều kiện lái xe ở đường phố.

Thú vị là chỗ để chân cảu xe có thể gắn ở 6 vị trí trên khung xe, giúp bạn để chân ở chỗ nào mà bạn thích. Thậm chí với bộ Sports Kit bạn còn có thể khiến RC213V-S trở thành một cỗ xe thông minh, chạy chẳng kém gì các trường đua.

Khung xe

Khung xe được làm từ vật liệu tổng hợp nhôm kim cương. Nhiều bộ phận được gia công và hàn tỉ mỉ, tất cả các ốc-vít bằng titan được xoáy chặt chẽ, khung xe mạnh mẽ nhưng vẫn giảm được trọng lượng nhờ giảm độ mỏng ở những khu vực không quan trọng.

RC213V-S sở hữu bộ trợ lực tay lái có thể điều chỉnh giống như RCV1000R. Cánh tay đòn tổng hợp được đặc tính mạnh mẽ và đáp ứng được không gian cho thiết kế bình xăng thú vị của xe. Phần nẹp tam giác được chế tạo bằng nhôm nhưng vẫn đảm bảo được độ cứng cần thiết và giảm được trọng lượng. Các chi tiết như vậy sẽ giúp cho xe giảm được khối lượng quán tính tổng thể.

2016 Honda RC213V-S khiến loạt đối thủ "khóc thét" - 4

Phanh đĩa Brembo.

Bộ phuộc trước Ohlins mang công nghệ TTX25 cho phép xe hoạt động dẻo dai hơn. Ở phía sau Ohlins tiếp tục trang bị cho bộ giảm sóc TTX36 có thể tùy chỉnh được. Đó là một tin tốt. Nhưng tin xấu là hệ thống treo phải thường xuyên được bảo trì bởi các kỹ thuật viên có bằng cấp để giữ được hoạt động trong điều kiện cao nhất.

Bộ phanh đĩa với mâm bằng thép không rỉ có thể chạy trong nhiều điều kiện thời tiết. Kết nối với bộ đĩa phanh là hệ thống pít-tông trên xe đua Brembo, cùng bộ công cụ Sports Kit giúp điều chỉnh cấp độ phanh linh hoạt.

Sức mạnh

Honda đã cải tiến động cơ 999 cc của RC213V cho phiên bản S. Thay vì hệ thống van đóng khí nén trên V, S sử dụng bộ lò xo cuộn dây thông thường. Điều đó có thể khiến một số khách hàng nóng vội phàn nàn. Nhưng thực tế sự thay đổi này sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều bởi dùng hệ thống khí nén sẽ yêu cầu bảo dưỡng cao hơn nhiều và không phải ai cũng có thời gian để làm như vậy.

2016 Honda RC213V-S khiến loạt đối thủ "khóc thét" - 5

Động cơ hàng khủng.

Một trong những thay đổi trên động cơ của phiên bản S nữa là hệ truyền động van và vít điều chỉnh truyền động bánh răng. Nó không làm giảm được yêu cầu bảo trì nhưng sẽ mất ít chi phí hơn. Ngoài ra, S vẫn giữ nguyên chức năng chỉnh lực giống với người an hem V nhưng có thay đổi về cách phản ứng của động cơ đối với đầu vào từ hệ thống bướm ga phụ thuộc vào chế độ mà lái xe chọn.

Đầu ra của động cơ có thể đạt công suất tới 101 mã lực, vận tốc tối đa cho cỗ tên lửa mặt đất này là 200 mph (gần 322 km/h).

Giá bán và cạnh tranh

2016 Honda RC213V-S khiến loạt đối thủ "khóc thét" - 6

Đối thủ của Yamaha YZF-R1M.

RC213V-S có giá bán 184.000 USD. Xe chỉ được sản xuất với số lượng khoảng 400 chiếc. Đây là một trong những mẫu xe có thể khiến các đối thủ như Kawasaki Ninja ZX-10R ABS KRT Edition, Yamaha YZF-R1M hay Suzuki GSX-R 1000 lo lắng. Bởi trong thực tế chưa có mẫu xế nào trong danh sách có được giá trị sốc như RC213V-S.

Bảng thông số chi tiết của Honda RC213V-S:

Động cơ

 DOHC, 4 van, làm mát bằng chất lỏng

Dung tích 999 cc
Công suất 101 mã lực tại 8000 vòng/phút
Mô-men xoắn 90 Nm tại 8000 vòng/phút
Công nghệ phun xăng

PGM-FI

Bình xăng 16 lít
Hộp số 6 cấp
Chiều cao yên 830 mm
Trọng lượng 172 kg
Số người ngồi tối đa 1

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Văn Biên ([Tên nguồn])
Honda Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN