Trực thăng chiến đấu KA-52KS-“Quái vật bầu trời” của Nga

KA-52KS là trực thăng chiến đấu hiện đại và mới nhất của quân đội Nga, được nâng cấp từ phiên bản KA-52 K mới được đưa tới Syria.

Trực thăng chiến đấu KA-52KS-“Quái vật bầu trời” của Nga - 1

KA-52Ks đã được vận chuyển tới Syria nên chẳng sớm thì muộn IS sẽ thấy những cỗ máy này xuất hiện trên chiến trường. Đây là mẫu máy bay trực thăng chiến đấu hiện đại và mới nhất của quân đội Nga, được nâng cấp từ phiên bản KA-52 K. Một số hình ảnh được các phóng viên hiện trường chụp lại sẽ cho bạn thấy chi tiết cỗ máy này!

Trực thăng chiến đấu KA-52KS-“Quái vật bầu trời” của Nga - 2

Đây là kĩ sư trưởng của mẫu máy bay KA-52. Một người đàn ông góp công lớn tạo nên chiếc trực thăng này!

Trực thăng chiến đấu KA-52KS-“Quái vật bầu trời” của Nga - 3

Lần đầu tiên ra mắt công chúng, KA-52S trông không hoành tráng lắm vì chưa được trang bị đầy đủ khí tài. Tuy nhiên, khi trang bị đủ vũ khí chiếc máy bay bỗng hóa thành cỗ máy chiến tranh tối tân!

Trực thăng chiến đấu KA-52KS-“Quái vật bầu trời” của Nga - 4

Đây là những tên lửa chống tăng hiện đại nhất của quân đội Nga. Chúng được dẫn đường bằng laser và đảm bảo tiêu diệt chính xác mục tiêu. Tên lửa Scallion có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách lên đến 8 km khi bắn từ trực thăng. Đầu nổ đa năng (liều nổ kép HEAT và một lượng nổ văng mảnh bổ sung) cho phép tên lửa có thể tiêu diệt các mục tiêu bọc thép, trên không, trên mặt đất.

Trực thăng chiến đấu KA-52KS-“Quái vật bầu trời” của Nga - 5

 Những chiếc KA-52KS được lắp ráp ở vùng Viễn Đông (Nga)

Trực thăng chiến đấu KA-52KS-“Quái vật bầu trời” của Nga - 6

Những thiết bị cực kì hiện đại

Trực thăng chiến đấu KA-52KS-“Quái vật bầu trời” của Nga - 7

Bên trái là tên lửa chống tăng Scallion và bên phải là tên lửa chống tăng có dẫn đường Spiral-2.

Tên lửa 9M120 (Spiral-2) của những năm 1990 là biến thể cải tiến từ mẫu tên lửa 9M114 AT-6 những năm 1970 tại cục thiết kế KBM. Cả AT-9 và AT-6 đều tương tự nhau nhưng Ataka có đầu đạn hiện đại hơn, nhanh hơn và tầm bắn xa hơn, nó cũng được dẫn đường bằng sóng vô tuyến nhưng đã được cải tiến so với AT-6.

Trực thăng chiến đấu KA-52KS-“Quái vật bầu trời” của Nga - 8

Các nhiếp ảnh gia may mắn được cho phép ngồi thử vào khoang lái chiếc máy bay.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Quang Minh – Theo ER ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN