TP.HCM: Hết bảo hành, cầu vượt gần 300 tỷ lại trồi nhựa

Cầu vượt thép Thủ Đức (TP.HCM)- cây cầu vượt thép đầu tiên, có giá trị gần 300 tỷ đồng nhưng những ngày gần đây mặt cầu tiếp tục trồi nhựa, tạo rãnh khiến việc lưu thông gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Sau hai lần được sửa chữa, mặt cầu vượt thép Thủ Đức (nối quận 9 và quận Thủ Đức, TP.HCM) tiếp tục bị trồi nhựa, tạo thành những rãnh dài trên đường.

TP.HCM: Hết bảo hành, cầu vượt gần 300 tỷ lại trồi nhựa - 1

Hết thời gian bảo hành, cầu vượt thép Thủ Đức tiếp tục bị trồi lún.

Tình trạng trồi nhựa tạo rãnh nặng nhất là hướng lưu thông từ quận 2 về quận 9. Nhiều đoạn, mặt cầu bị trồi lên lởm chởm và rất nhiều rãnh sâu.

Một tài xế container cho biết: “Xe đang lên dốc cầu nhưng mặt đường tạo rãnh nên phải chạy chậm lại. Đường xấu rất dễ xảy ra tai nạn. Tình trạng này đã kéo dài hơn tháng nay”.

TP.HCM: Hết bảo hành, cầu vượt gần 300 tỷ lại trồi nhựa - 2

Trước đó, cây cầu có trị giá gần 300 tỷ đồng này cũng từng 2 lần bị trồi nhựa, mặt cầu tạo thành rãnh sâu

Nguyên nhân của tình trạng này là do cầu vượt thép Thủ Đức hằng ngày phải chịu tải trọng của hàng ngàn lượt xe tải, xe container hướng từ trung tâm TP.HCM đi Đồng Nai.

Trước đó, vào cuối tháng 3.2013, sau hai tháng được khánh thành, mặt cầu vượt thép Thủ Đức xảy ra trình trạng trồi nhựa, tạo rãnh sâu. Đến giữa năm 2014, mặt cầu tiếp tục bị trồi nhựa.

Cầu vượt thép Thủ Đức là cây cầu vượt bằng thép đầu tiên ở TP.HCM được khánh thành đưa vào sử dụng ngày 2.1.2013, sau 5 tháng thi công. Cầu vượt thép Thủ Đức dài 570m, mặt cầu rộng 16 m với 4 làn xe. Cầu cho phép tất cả các loại ô tô lưu thông. Công trình có tổng số vốn 277 tỉ đồng. Cây cầu do Công ty Thăng Long xây dựng nhưng hiện tại đã hết thời gian bảo hành.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Dương Thanh ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN