HN sắp chặt hạ, đánh chuyển hàng cây cổ thụ phố Kim Mã

25 cây xanh cổ thụ trên đường Kim Mã, cầu Giấy, Hà Nội sẽ được chặt hạ, đánh chuyển nhằm phục vụ thi công nhà đường sắt trên cao, tuyến Nhổn – ga Hà Nội.

Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội vừa công bố phương án đánh chuyển và chặt hạ cây xanh phục vụ thi công 2 nhà ga trên tuyến đường Cầu Giấy, Xuân Thủy, thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội.

Theo đó, tại nhà ga S6 đường Xuân Thủy (cạnh Đại học Quốc gia Hà Nội) theo hướng về Cầu Giấy có 40 cây xanh chủ yếu là sưa đỏ, keo, muồng… sẽ bị chặt hạ, đánh chuyển và cắt tỉa.

Tại nhà ga S7 trên đường Cầu Giấy (đoạn chùa Hà đến Cầu Giấy) có 24 cây xanh bị chặt, chuyển đi nơi khác, hoặc cắt tỉa.  Từ ngày 15.1, Công ty Công viên Cây Xanh Hà Nội sẽ thực hiện việc chặt hạ, đánh chuyển, cắt tỉa…

Ông Lê Huy Hoàng, Phó Giám đốc Ban quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội cho biết, toàn bộ 25 cây xanh (trong đó có 24 cây xà cừ cỡ lớn) trên đường Kim Mã cũng phải chặt hạ hoặc đánh chuyển đi để phục vụ cho việc thi công nhà ga. Đối với cây đa cổ thụ (gần dốc Voi Phục) do nằm ở khúc cua, không ảnh hưởng đến việc thi công nên được giữ lại.

HN sắp chặt hạ, đánh chuyển hàng cây cổ thụ phố Kim Mã - 1

Hàng cây cổ thủ trên đường Kim Mã sắp bị chặt hạ, đánh chuyển phục vụ cho việc thi công đường sắt trên cao, tuyến Nhổn – ga Hà Nội

Phó Giám đốc Ban quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội cho biết thêm, đơn vị này sẽ phối hợp với Sở GTVT lên phương án phân luồng, rào chắn tuyến đường Kim Mã đoạn qua hồ Thủ Lệ để chuẩn bị thi công nhà ga, gói thầu SP1 vào tháng 3.2016.

Dự kiến sau khi hoàn thành dự án vào đầu 2019, nhà thầu sẽ trồng lại toàn bộ số cây trên vỉa hè và cây hoa cảnh, cỏ tại dải phân cách giữa để tạo cảnh quan.

Tuyến metro thí điểm Nhổn - ga Hà Nội (UBND TP.Hà Nội làm chủ đầu tư) khởi công năm 2006, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2010. Toàn tuyến dài 12,5km, gồm 12 nhà ga. Phần đường sắt trên cao dài 8,5km và phần đi ngầm dài 4km.

Tổng mức đầu tư của tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội được UBND TP.Hà Nội phê duyệt năm 2009 là 783 triệu euro (khoảng 18.408 tỷ đồng). Tuy nhiên, tháng 6.2013, thành phố duyệt tổng mức đầu tư mới tăng 393 triệu euro lên 1,176 tỷ euro (khoảng 32.910 tỷ đồng).

Lộ trình tuyến này như sau: ga đường sắt tại Nhổn (ngã tư đường 70 và QL32), tàu điện sẽ đi theo QL32 đến nội thành Hà Nội, qua các đường phố Hồ Tùng Mậu - Xuân Thuỷ - Cầu Giấy - Kim Mã - Núi Trúc - Giảng Võ - Cát Linh - Quốc Tử Giám - ga Hà Nội (đoạn trước cửa ga, cuối đường Trần Hưng Đạo). Trong đó bao gồm 4 ga kết nối trung chuyển với tuyến đường sắt nội đô tại bến số 11 (Khách sạn Daewoo), với hệ thống xe buýt nhanh tại bến 13 (Giảng Võ) và với hệ thống xe buýt tại bến số 10 (Cầu Giấy) và bến 15 (Ga Hà Nội).

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN