Đề xuất giảm tốc độ trên cao tốc Trung Lương - TPHCM

Xác định nguyên nhân gây ra tai nạn liên hoàn trên cao tốc Trung Lương - TPHCM là do khai thác tốc độ cao trên con đường kém chất lượng, tỉnh Long An đã đề xuất giảm tốc độ trên cao tốc này để đảm bảo an toàn.

Ngày 29.9, ông Đỗ Hữu Lâm - Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trưởng Ban ATGT tỉnh cho biết đã chỉ đạo Ban ATGT tỉnh có kiến nghị giảm tốc độ trên cao tốc Trung Lương - TPHCM. Theo đó, tốc độ tối đa cho phép là 100km/h thay vì 120km/như hiện nay. Nếu kiến nghị này được thực hiện, tốc độ tối đa trên cao tốc này sẽ bằng với trước khi điều chỉnh là 100km/h.

Theo ông Đỗ Hữu Lâm, với phần đường cao tốc dài 40km, nếu chạy xe với tốc độ tối đa cho phép như hiện nay, trong điều kiện không giảm tốc độ thì mất khoảng 20 phút. Trong khi đó nếu giảm tốc độ khai thác như kiến nghị (100km/h), thời gian đi cũng chỉ là 25 phút.

“Từ lúc nâng tốc độ khai thác đến nay, tai nạn liên hoàn liên tục xảy ra. Nếu chỉ vì tiết kiệm 5 phút mà xảy ra hàng loạt tai nạn là điều rất đáng tiếc. Chúng tôi muốn giảm tốc độ xuống để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông” - ông Lâm nói.

Đề xuất giảm tốc độ trên cao tốc Trung Lương - TPHCM - 1

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Trung Lương - TPHCM sáng 28.9 (Ảnh: Dương Thanh)

Ông Phùng Văn On - Phó Ban ATGT tỉnh Long An cho biết, ông đã đi nhiều lần trên cao tốc Trung Lương - TPHCM và thấy rằng, hầu hết các đoạn đường có cống ngầm đi qua, điểm giáp nối trên  mặt đường không đảm bảo, gồ ghề, rất xóc.

“Cũng là cao tốc nhưng chất lượng cao tốc TPHCM - Trung Lương khác biệt so với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Dù tốc độ cho phép là 120km/h nhưng chúng tôi cũng không dám chạy với tốc độ này khi đi trên cao tốc Trung Lương - TPHCM vì thấy không an toàn”, ông On nói.

Theo ông On, trong hôm nay (29.9) sẽ có văn bản kiến nghị giảm tốc độ trên cao tốc.

Trước đó, sáng 28.9, trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 5 xe ô tô. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong và 3 người bị thương nặng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hữu Danh ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN