Bí thư Thăng: Taxi chạy lòng vòng, thêm tắc đường

Về giải pháp giảm tắc đường, Bí thư Thăng cho rằng cần xây ngay điểm đậu xe vì taxi chạy lòng vòng thêm tắc.

Bí thư Thăng: Taxi chạy lòng vòng, thêm tắc đường - 1

 

 Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng làm việc với Sở GTVT TP HCM về giải pháp giảm ùn tắc giao thông. Ảnh Linh Hoàng

Sáng 13/12, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng đã có cuộc họp với Sở GTVT về tình hình ùn tắc giao thông và giải pháp kéo giảm trên địa bàn TP.HCM.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị các sở ngành rà soát toàn bộ quy hoạch về vấn đề hạ tầng, gắn quy hoạch đô thị. Đầu tư đường sắt kết nối cảng, phân công rõ chức năng nhiệm vụ từng cơ quan chịu trách nhiệm. Đồng thời TP cần có văn bản xin Thủ Tướng cơ chế đặc thù để đầu tư và triển khai các giải pháp xử lý ùn tắc giao thông gắn với các công trình hạ tầng, kỹ thuật.

"Hiện nay tình trạng ùn tắc trên địa bàn TP một phần do phương tiện quá đông, trong đó có taxi. Do vậy cần phải quản lý taxi chặt chẽ, đầu tư ngay bãi đậu xe để các taxi có chỗ đậu, thay vì cứ chạy lòng vòng ngoài đường càng thêm tắc", Bí thư Thăng nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Sở GTVT TP HCM, trong 11 tháng đầu năm đã xảy ra 27 vụ ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm vẫn còn xảy ra. cụ thể ở các khu vực như cảng hàng không Tân Sơn Nhất (các tuyến Trường Sơn, Trần Quốc Hoàn, Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa, Trường Chinh, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Kiệm), cảng Cát Lái (Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định, Xa Lộ Hà Nội), khu vực trung tâm Thành phố (các tuyến Pasteur, Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn, Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn Văn Cừ,...), các tuyến đường kết nối từ ngoại ô vào nội đô Thành phố (Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Hữu Thọ, Phạm Hùng, Quốc lộ 50, Cộng Hòa, Quang Trung, Nguyễn Kiệm...).

Bí thư Thăng: Taxi chạy lòng vòng, thêm tắc đường - 2

  Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT.TP HCM phát biểu tại cuộc họp. Ảnh Linh Hoàng

Nguyên nhân ùn tắc giao thông, theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc  Sở GTVT TP.HCM do năng lực, chất lượng của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hiện hữu chưa cao: Hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện hữu trong phạm vi kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; Quy hoạch và phát triển đô thị chưa đồng bộ; thiếu điểm đỗ, đậu xe. Công tác quản lý tổ chức giao thông đô thị vẫn còn bất cập, công tác ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, điều hành giao thông thông minh chưa được đầu tư đúng mức và Thành phố vẫn chưa có một Trung tâm Điều hành giao thông đúng tầm.

Theo ông Cường, Sở đang nghiên cứu một số giải pháp cấp bách triển khai trong năm 2017 như sau. Khu vực cửa ngõ: nghiên cứu tổ chức 1 chiều các cặp đường: Cộng Hòa – Trường Chinh – Hoàng Văn Thụ, đường Phan Văn Trị - Lê Quang Định; Tổ chức lại giao thông nút giao Hàng Xanh; Giao lộ Nguyễn Hữu Thọ- Nguyễn Văn Linh- Lê Văn Lương và đường Nguyễn Hữu Thọ (từ đường 15 đến cầu Kênh Tẻ), Quận 7; Giao lộ Chánh Hưng- Hưng Phú, Quận 8.

Đối với khu vực Trung tâm: Tổ chức lưu thông 1 chiều cặp đường Hai Bà Trưng - Phạm Ngọc Thạch; 1 chiều cặp đường Trần Quốc Thảo - Lê Quý Đôn; Cấm taxi lưu thông theo giờ trên đường Lê Thánh Tôn và Lý Tự Trọng; Cấm xe tải lưu thông 24/24h trên đường Tôn Đức Thắng (Q1) và Nguyễn Tất Thành (Q4); tổ chức giao thông một số tuyến đường theo phương thức xe lưu thông theo ngày chẵn, ngày lẻ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Đỗ Loan (Báo Giao thông)
Ông Đinh La Thăng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN