2016, Hải quân Nga sẽ có thêm 50 tàu chiến

Hải quân Nga sẽ có thêm 50 tàu chiến mới vào năm 2016, bao gồm tàu ngầm hạt nhân chiến lược.

Bộ Quốc phòng Nga ngày hôm qua (3/1) cho biết, Hải quân nước này sẽ có thêm 50 tàu chiến vào năm 2016, bao gồm tàu ngầm hạt nhân chiến lược và các tàu hỗ trợ chiến đấu đặc biệt.

“Vào năm 2016, sức mạnh chiến đấu của Hải quân Nga sẽ được tăng cường thêm 18 tàu chiến mặt nước với phạm vi hoạt động khác nhau, 30 tàu hỗ trợ đặt biệt và tàu chống ngầm. Ngoài ra, 6 tàu ngầm chiến lược đa năng mới cũng được dự định đưa vào hoạt động trong thời gian này”,  Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Các tàu chiến mặt nước và tàu ngầm thế hệ mới đang được chế tạo cho Hải quân Nga sẽ được cải thiện chất lượng với việc tăng cường kiểm soát từ phía nhà nước tại các nhà máy tham gia trong chương trình đóng tàu của Hải quân.

2016, Hải quân Nga sẽ có thêm 50 tàu chiến - 1

Hải quân Nga sẽ có thêm 50 tàu chiến mới vào năm 2016

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, nước này hiện tại đang ở giữa của chương trình hiện đại hóa quân sự trên quy mô lớn, với tổng kinh phí 659 tỷ USD vào năm 2020.

Trước đó, vào ngày 2/1, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo Hải quân nước này sẽ thực hiện tập trận qui mô lớn trên biển Địa Trung Hải và Biển Đen vào cuối tháng 1. Cuộc tập trận có sự tham gia của các tàu chiến đến từ hạm đội Biển Bắc, Baltic, Biển Đen và Thái Bình Dương.

“Đây là cuộc tập trận quy mô lớn đầu tiên của Hải quân Nga trong vài thập kỷ gần đây. Mục đích của cuộc tập trận là nhằm nâng cao khả năng tác chiến của các hạm đội trên những vùng biển ở xa đất liền”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Phong (Theo RIA Novosti) ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN