2014, Hải quân Nga nhận một loạt chiến hạm mới

Hải quân Nga dự kiến sẽ nhận 40 tàu chiến mặt nước, tàu ngầm và phương tiện hậu cần trong năm 2014.

Phó tư lệnh Hải quân Nga chuẩn Đô đốc Viktor Bursuk cho biết ngoài các tàu chiến mặt nước với nhiều lớp khác nhau, Hải quân Nga cũng sẽ biên chế tàu ngầm tên lửa đạn đạo hạt nhân lớp Borey thứ 3, mang tên Vladimir Monomakh và 1 tàu ngầm điện- diesel lớp Varshavyanka.

Ông Bursuk, người chịu trách nhiệm mua sắm vũ khí cho hải quân cho biết Nga sẽ tiếp tục sửa chữa và nâng cấp tàu tuần dương tên lửa năng lượng hạt nhân Đô đốc Nakhimov và 3 tàu ngầm hạt nhân tấn công trong năm nay.

2014, Hải quân Nga nhận một loạt chiến hạm mới - 1

Tàu ngầm hạt nhân Vladimir Monomakh tại nhà máy ở Severodvinsk

Tàu tuần dương lớp Kirov, mang tên Kalinin đến năm 1992, được biên chế vào năm 1989 và ngừng hoạt động vào năm 1999. Kể từ đó, nó được đưa tới nhà máy đóng tàu Sevmash ở miền bắc thành phố Severodvinsk để nâng cấp.

Tàu tuần dương tên lửa năng lượng hạt nhân Đô đốc Nakhimov dự kiến sẽ tái gia nhập Hải quân Nga vào năm 2018 với những hệ thống vũ khí hiện đại nhất dành cho loại tàu này, nhà máy đóng tàu Sevmash cho biết vào tháng 6/2013.

Các tàu hậu cần sẽ được biên chế vào cuối năm 2014 bao gồm tàu tìm kiếm và cứu hộ hiện đại Igor Belousov, được thiết kế để tăng cường khả năng của hải quân trong hoạt động cứu hộ tàu ngầm và tàu mặt nước gặp nạn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Phong (Theo RIA Novosti) ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN