5.000 tay đua xăm trổ đến giúp Trump ngày nhậm chức

Những tay đua phân khối lớn cơ bắp, xăm trổ khắp người sẽ có mặt trong lễ nhậm chức của tân Tổng thống Donald Trump hôm 20.1 tới.

5.000 tay đua xăm trổ đến giúp Trump ngày nhậm chức - 1

Ít nhất 5.000 tay đua sẽ có mặt trong lễ nhậm chức của Trump.

Hơn 5.000 tay đua phân khối lớn dự kiến có mặt ở thủ đô Washington D.C (Mỹ) trong ngày 20.1 tới đây để xem tỉ phú Donald Trump nhậm chức. Đây cũng là một màn “phô trương thanh thế”, thể hiện sự ủng hộ với tân Tổng thống và giúp…dằn mặt những người phản đối ông Trump.

Chris Cox, 48 tuổi, thành viên ban tổ chức đội đua nói rằng đây sẽ là một cuộc diễu hành quy mô lớn cho những tay đua ủng hộ Trump. Cox nói ngoài mô tô, đội đua sẽ mang theo loa phóng thanh và đội biểu diễn ca nhạc.

“Trong lễ nhậm chức của ông Trump, nếu cần chúng tôi sẽ lập nên hàng rào bằng người thật”, Cox nói. Ông khẳng định 5.000 tay đua sẽ cùng nhau đảm bảo một lễ nhậm chức suôn sẻ cho Donald Trump. “Chúng tôi sẽ kề vai, sát cánh bên nhau và ngăn cản bất kì ai có ý định phá hàng rào”.

5.000 tay đua xăm trổ đến giúp Trump ngày nhậm chức - 2

Cox (cầm biển) gặp mặt Trump cách đây vài tháng để thể hiện sự ủng hộ.

Dù lời lẽ rất cứng rắn nhưng Cox hy vọng sẽ có một sự chuyển giao quyền lực êm thấm. Ông khẳng định sẽ không để những người tấn công phụ nữ, nhổ nước bọt bừa bãi và quăng chai lọ được phép xuất hiện trong ngày trọng đại.

Theo thống kê, số lượng tay đua ủng hộ Trump trên toàn nước Mỹ lên tới 200.000 người, chủ yếu là cựu binh và công nhân. Cox nói ông bị Trump gây ấn tượng bởi những phát ngôn mạnh bạo và tuyên bố muốn xây dựng một chính phủ dễ quản lý.

Ngày 20.1 tới, tỉ phú Donald Trump sẽ chính thức trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ sau màn tuyên thệ lịch sử. Tuy nhiên, nhiều nghị sĩ Mỹ tuyên bố sẽ không tham dự buổi lễ này.

Theo CNN, ít nhất 18 nghị sĩ đã công khai từ chối có mặt trong ngày 20.1 nhằm phản đối chính sách của Trump và thể hiện sự nghi ngờ ông có sự hậu thuẫn của Nga trong chiến dịch tranh cử.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Quang Minh – Daily Mail ([Tên nguồn])
Donald Trump Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN