Tín đồ Việt ngập trong "chiến lợi phẩm" Balmain x H&M

Nhiều tín đồ Việt và thế giới không thể tay không rời khỏi cửa hàng H&M vào hôm 5.11 bởi sức hấp dẫn quá lớn của BST Balmain x H&M.

Vào 8h sáng ngày 5.11 (theo giờ địa phương) bộ sưu tập kết hợp Balmain x H&M được mở bán trên toàn bộ cửa hàng của thương hiệu thời trang bình dân tới từ đất nước Thụy Điển. H&M cũng bán online bộ sưu tập này trên hệ thống website của hãng vào lúc 8h (theo giờ chuẩn miền Đông). Đây là một sự kiện được giới tín đồ thời trang trông ngóng đêm ngày suốt gần 1 tháng qua. 

Tín đồ Việt ngập trong "chiến lợi phẩm" Balmain x H&M - 1

Stylist Hoàng Ku và bạn bè khoe chiến lợi phẩm trên trang cá nhân

Vài ngày trước khi bộ sưu tập chính thức được lên kệ, nhiều người đã tới “cắm trại” trước cửa hàng để chờ mua. Các nhân viên của hãng đem nước và bánh phát cho khách. Và khi giờ G đã điểm, mọi cửa hàng của H&M tại khắp nơi trên thế giới đều có một dãy dài các shopaholic kiên nhẫn xếp hàng.

Việc mua hàng được chia theo tốp 10 – 30 người, mỗi tốp chỉ được vào trong 10 phút. Theo đại diện của hãng, việc chia nhỏ như vậy sẽ giúp quản lý đám đông tốt hơn, đảm bảo sự công bằng và rút ngắn thời gian xếp hàng. Nếu đã quen với những sự kiện truyền thống bán bộ sưu tập kết hợp của H&M hàng năm thì bạn sẽ hiểu sức hút của thời trang không thua gì các món đồ công nghệ tân tiến.

Vì thương hiệu bình dân H&M chưa có cửa hàng tại nước ta nên các tín đồ Việt chọn cách sang một số nước lân cận như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Hồng Kông, Trung Quốc… để mua hàng. Theo nhận định của những bạn trẻ đang trải nghiệm mua sắm bộ sưu tập Balmain x H&M thì dòng người xếp hàng tại các cửa hàng hiện đang rất đông và tăng theo từng phút. Có người đã không thể kiên nhẫn nổi và bỏ cuộc.

Stylist Hoàng Ku và nhiều bạn bè của anh đã bay tới Quảng Châu  để hòa vào dòng người háo hức chờ đến lượt shopping. Họ đến đây từ 8h tối hôm qua nhưng vẫn xếp thứ 30 bởi có những người đến sớm hơn nhiều tiếng. Năm ngoái, stylist Hoàng Ku cũng đội mưa xếp hàng từ 6h30 sáng để chờ mua bộ sưu tập Alexander Wang for H&M.

Tín đồ Việt ngập trong "chiến lợi phẩm" Balmain x H&M - 2

Stylist Hoàng Ku và các bạn tới cửa hàng của H&M từ hôm trước

Chị Lê Phương Khanh và nhóm bạn cũng phải chờ xếp hàng suốt 20 tiếng tại cửa hàng của H&M ở Hồng Kông để được vào mua đồ chỉ vỏn vẹn trong 10 phút. Chị Khanh chia sẻ: “Mình xếp hàng 20 tiếng mà chỉ được vào 10 phút. Khi vào trong store, mình nhìn thấy cái gì là lấy cái đấy thậm chí còn không kịp suy nghĩ. Mình cứ lấy trước rồi tính sau, chỉ cốt sao lấy được nhiều nhất. Khi vào mua thì đều không được thử. Mỗi người chỉ được mua 2 chiếc mỗi sản phẩm”.

Theo chị, 2 tiếng sau giờ mở bán thì dòng người càng lúc càng đông và rất nhiều sản phẩm “hot” đã hết nhẵn.

Tín đồ Việt ngập trong "chiến lợi phẩm" Balmain x H&M - 3

Tín đồ Việt ngập trong "chiến lợi phẩm" Balmain x H&M - 4

Chi Phương Khanh cùng nhóm bạn chờ đợi và mua được rất nhiều đồ sau 20 tiếng xếp hàng

Mặc dù quá trình mua hàng khá vất vả nhưng chị Phương Khanh vẫn rất mãn nguyện bởi chị đánh giá  bộ sưu tập năm nay thực sự đẹp và giá cả hợp lý so với chất lượng.

 “Mình cảm thấy rất vui và thú vị bởi đây là lần đầu mình xếp hàng mua đồ kiểu này. Những bộ sưu tập kết hợp trước không hấp dẫn mình lắm. Năm nay vì là Balmain nên mình cảm thấy hoàn toàn xứng với thời gian và công sức phải bỏ ra.” - Chị Khanh chia sẻ.

Chị Linh Anh, một du học sinh Việt tại Mỹ cũng xếp hàng 5 tiếng để được trở thành chủ nhân của các món đồ trong bộ sưu tập kết hợp mới của H&M. Chị cho biết mình từ lâu đã bỏ ngoài tai mọi lời chê bai là "fan cuồng" hay "đồ hâm" vì bản thân đã làm điều tương tự với 4 bộ sưu tập kết hợp khác của H&M.

Tín đồ Việt ngập trong "chiến lợi phẩm" Balmain x H&M - 5

Các tín đồ sẵn sàng bỏ thời gian và nhiều công sức để có được những món đồ ao ước

Trên mạng xã hội, rất nhiều tín đồ Việt cũng tưng bừng đăng tải hình ảnh khoe trải nghiệm mua bộ sưu tập Balmain x H&M.

Tín đồ Việt ngập trong "chiến lợi phẩm" Balmain x H&M - 6

Tín đồ Việt ngập trong "chiến lợi phẩm" Balmain x H&M - 7

Nhiều tín đồ Việt hân hoan chia sẻ trải nghiệm và thành tích shopping trên trang cá nhân

Tại khắp nơi trên thế giới, bộ sưu tập Balmain x H&M thực sự đang gây “cơn sốt” lớn. Theo ghi nhận của phóng viên Shm thì ở Úc, các tín đồ không ngại mưa lớn nhẫn nại che ô chờ đợi tới lượt shopping. Lượng khách đổ về các cửa hàng H&M quá đông khiến hãng này phải cắt cử nhiều nhân viên bảo vệ ổn định trật tự.

Một số shopaholic chờ hơn 20 tiếng trước giờ mở bán tại cửa hàng ở Melbourne. Theo mô tả của phóng viên Shm thì các cô gái gần như “phát điên” bởi chỉ được mua trong 10 phút. Mỗi tốp 10 -15 người được vào cửa hàng và sau 10 phút, hàng hóa được bổ sung rồi lại tốp khác tiếp tục vào để tránh hiện tượng xô bồ.

Tín đồ Việt ngập trong "chiến lợi phẩm" Balmain x H&M - 8

Người Úc chờ mua hàng dưới mưa

Tín đồ Việt ngập trong "chiến lợi phẩm" Balmain x H&M - 9

Shopaholic tại Úc hạnh phúc vì là người đầu tiên vào cửa hàng lúc 8 giờ sáng

Jo Zugic, một tín đồ 29 tuổi xếp hàng từ 4 giờ sáng phải uống nước tăng lực để có sức cho công cuộc shopping khá gian khổ. Và sau khi giành được chiến lợi phẩm là 4 chiếc jacket thì cô nói mình “chỉ muốn về nhà và lăn ra ngủ”.

Một số người mua đồ không phải để mặc mà để bán. Sau 2 tiếng, một chiếc áo thêu làm bằng nhung giá 499 đô la tại cửa hàng đã có mặt trên eBay với giá 1300 đô la, gấp gần 3 lần.

Tín đồ Việt ngập trong "chiến lợi phẩm" Balmain x H&M - 10

Các cô gái gần như "phát điên" vì bộ sưu tập này

Tại Singapore, có những shopaholic xếp hàng trước đó… 3 ngày. Theo ghi nhận của phóng viên Channel News Asia thì có khoảng 9 người đã “ăn chực nằm chờ sẵn” 3 ngày trước khi cửa hàng H&M tại khu Orchard bán bộ sưu tập kết hợp. Họ mang lều, bàn ghế, máy tính xách tay để “cắm trại” trước cửa hàng.

Michelle Kwek, 26 tuổi và bạn của cô là một trong số những tín đồ Singapore có mặt sớm nhất để xếp hàng. Cô chờ từ hôm mùng 2 và tiết kiệm 2000 đô để cho đợt shopping lần này.

“Tôi là fan bự của Balmain. Tôi luôn hâm mộ thiết kế của Olivier Rousteing và cộng sự. Thiết kế của Rousteing rất đắt vì thế bộ sưu tập kết hợp này biến giấc mơ của tôi thành hiện thực.” – Cô nói.

Tín đồ Việt ngập trong "chiến lợi phẩm" Balmain x H&M - 11

Michelle Kwek "cắm trại" 3 ngày trước cửa hàng ở khu Orchard

Nhiều người không thể kiên nhẫn nổi để có thể mua sản phẩm của bộ sưu tập Balmain x H&M đã rời bỏ hàng ngũ và chịu bỏ ra một cái giá rất cao để sở hữu chúng. Mức phí mua hộ từ 100 – 200 đô. Nhiều người coi đây là một thương vụ kinh doanh tốt.

Peng Jun Wuen, 21 tuổi, mô tả đây là “một cơ hội kiếm tiền”.“Tôi nhận order của những người không có thời gian để xếp hàng và cộng thêm 100 đô phí mua hộ cho mỗi món” – Peng nói.

Một cô gái tên là Emily Tan cũng được trả thêm 200 đô cho một chiếc váy là công mua giúp. Tổng cộng fan cuồng của Balmain đó phải chi 400 đô cho chiếc váy yêu thích.

Tín đồ Việt ngập trong "chiến lợi phẩm" Balmain x H&M - 12

Một số người xếp hàng để mua hộ với mức phí cao ngất ngưởng

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Thu Hương ([Tên nguồn])
NÓNG cùng thời trang mỗi ngày! Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN