Khi mẫu nam hoá geisha, đi lại như... hồn ma

Thom Browne chứng tỏ tình cảm sâu đậm với nước Nhật bằng bộ sưu tập menswear (thời trang nam) đậm chất ma mị.

Bạn đang ngồi giữa nhà uống trà trên cánh đồng, xung quanh là bù nhìn mặc kimono. Thi thoảng, bóng của những chú diều hâu đuổi săn chim sẻ lướt qua nền đất. Rồi cánh cửa trượt bật mở, bốn geisha xuất hiện như bóng ma, trang phục một màu, đông đúc, khăn trùm đầu như điêu khắc.

Cất bước lạnh lùng, các geisha đi xung quanh căn phòng, chim sẻ tung cánh từ bộ kimono của họ, cho thấy những bộ trang phục phức tạp hơn phía trong. Đó là cách Thom Browne đưa bạn vào cuộc du ngoạn của ông.

Khi mẫu nam hoá geisha, đi lại như... hồn ma - 1

Thom Browne tạo khung cảnh như một tiệc trà thượng lưu thực sự, trừ việc geisha là người mẫu nam!

Với cộng sự của mình, Andrew, Bolton, người giữ vai trò quản lý tại triển lãm của Học viện phục trang Trung Quốc, suy nghĩ của Browne luôn hướng về phương Đông, nhất là Nhật Bản - đất nước thân thuộc với ông.

Sự cầu kì tới từng chi tiết, tôn vinh đối với những người thợ thủ công phản ánh rõ rệt trong tính cách của ông, tới mức ông tự coi bộ sưu tập này là sự phản ánh rõ rệt nhất về bản thân mình. Và ông đã tiến một bước chậm nhưng dài để trình làng các mẫu thiết kế của mình, với suit, áo khoác chất liệu vải dày, kẻ sọc to nhỏ, áo viền vải jacquard trong mô típ núi Fuji.

Browne khẳng định rằng những thiết kế của mình sẽ chắc chắc được trình làng trong những triển lãm ở thì tương lai. Vải fabric được cắt, ghép với nhau bằng tay để tạo nên hình ảnh riêng biệt cho từng bộ đồ. Browne sử dụng nhà máy của riêng mình để hoàn thiện công việc - nơi duy nhất ông tin tưởng có thể hiện thực hoá được tầm nhìn đầy ám ảnh của mình. 

Khi mẫu nam hoá geisha, đi lại như... hồn ma - 2

Khi mẫu nam hoá geisha, đi lại như... hồn ma - 3

Khi mẫu nam hoá geisha, đi lại như... hồn ma - 4

Khi mẫu nam hoá geisha, đi lại như... hồn ma - 5

Tất cả những hình ảnh đặc trưng của văn hoá nước Nhật được Thom Browne tỉ mẩn "vẽ" lên trên từng bộ suit
Khi mẫu nam hoá geisha, đi lại như... hồn ma - 6

Khi mẫu nam hoá geisha, đi lại như... hồn ma - 7

Khi mẫu nam hoá geisha, đi lại như... hồn ma - 8

Khi mẫu nam hoá geisha, đi lại như... hồn ma - 9

Khi mẫu nam hoá geisha, đi lại như... hồn ma - 10

Các người mẫu được trang điểm da trắng, môi đen và đeo kính đen nhỏ cùng tóc vuốt sáp trông hoàn toàn giống nhau - Một cách để làm nổi bật bộ suit và các câu chuyện mà Browne đang muốn kể

Khi mẫu nam hoá geisha, đi lại như... hồn ma - 11

Khi mẫu nam hoá geisha, đi lại như... hồn ma - 12

Khi mẫu nam hoá geisha, đi lại như... hồn ma - 13

Browne cho biết mỗi bộ suit của ông đều kể một câu chuyện, nhưng theo cách hiểu rộng. Ấn tượng sẵn có của bạn về Nhật Bản - các Samurai, rồng, sếu, hoa cúc, núi Fuji, ngỗng trời - được kết hợp trong những tông màu xám. Người mẫu xuất hiện với dép Geta, tất Tabi truyền thống với âm hưởng dễ gây buồn ngủ. Tất cả các yếu tố mờ nhạt của hậu cảnh, sắc mặt người mẫu làm các mẫu trang phục trở nên nổi bật hơn. Và đó chính là cuộc thưởng ngoạn mà Thom Browne nhắm tới.

Các người mẫu, da trắng, môi đen, tóc vuốt sáp và kính đen nhỏ, nhìn như những nhà khoa học kì dị trong bộ phim đen trắng, hoặc có họ hàng xa với David Bowie trong The Hunger. Browne tỏ ra thích thú với những cô máy treo đồ di động như một cách tôn lên trang phục của mình.

Tuy rằng có đẹp, có ấn tượng, nhưng có lẽ người xem sẽ mong muốn những người mẫu diễn có hồn hơn, và giống như người đang sống hơn.

Khi mẫu nam hoá geisha, đi lại như... hồn ma - 14

Khi mẫu nam hoá geisha, đi lại như... hồn ma - 15

Khi mẫu nam hoá geisha, đi lại như... hồn ma - 16

Guốc mộc, tất Tabi cổ ngắn, núi Fuji, hoa cúc, sếu, ngỗng trời - những gì mọi người hình dung về văn hoá Nhật đều được NTK cho vẽ lên những bộ suit

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hoài My ([Tên nguồn])
Tin tức thời trang quốc tế HOT Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN