1001 những điều cần biết về Sài Gòn Square

Đến TP.HCM mà chưa đặt chân tới Sài Gòn Square là một điều đáng tiếc. Và nếu đến rồi, bạn hãy chuẩn bị một đôi giày đế bệt để sẵn sàng "chạy đua" cùng với những món hàng thời trang nơi đây.

Sài Gòn Square (SGS) có tất cả 3 cơ sở ở quận 1 trên các đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tôn Đức Thắng và Hai Bà Trưng, mở cửa từ 9 giờ đến 21 giờ mỗi ngày. Đây được coi là "thiên đường mua sắm" có tiếng ở Sài Gòn hoa lệ bởi nó đáp ứng lượng mua hàng rất lớn của những tín đồ thời trang. Đến với SGS bạn nên đi cùng với những "cạ cứng" để biết chọn lựa được món đồ phù hợp thay vì chi quá tay bởi sự hấp dẫn của những món hàng ở đây.

Sài Gòn Square: Ma trận thời trang

SGS được ví như một "ma trận" bởi số lượng những gian hàng bán thời trang quá nhiều, khẳng định bạn sẽ phải mỏi chân đi khám phá nó bởi không muốn bỏ qua bất kỳ một ngõ ngách nào, săn lùng những món đồ độc đáo. Nếu bạn mới đến lần đầu thì cũng không nên ngần ngại mở lời hỏi thăm thứ bạn muốn mua đang ở đâu vì những người bán hàng nơi đây rất thân thiện và hiếu khách.

1001 những điều cần biết về Sài Gòn Square - 1

Hoa mắt với những gian hàng thời trang được bày bán trong SGS

Mặt hàng phong phú, giá cả phù hợp và phần lớn là hàng xuất khẩu, thái độ người bán dễ chịu... là những yếu tố khiến SGS luôn có một lượng khách hàng đông đảo như vậy. Khách du lịch trong và ngoài nước coi đây là một địa chỉ mua sắm đáng tin cậy và thường xuyên lui tới chọn đồ làm quà cho mỗi lần đặt chân tới Sài Gòn. 

Có thể nói sau khi dư luận xôn xao chuyện quần áo hàng Trung Quốc được bán ở Việt Nam có hại cho sức khỏe thì những mặt hàng xuất khẩu được tìm kiếm nhiều hơn bao giờ hết. SGS đáp ứng nhu cầu cấp thiết đó của khách hàng. Chị Nguyễn Thúy Mai (phường 3- quận Gò Vấp) cho biết: "Nhà chị có con nhỏ, nên chuyện mua quần áo phải ưu tiên các mặt hàng xuất khẩu, đắt hơn một chút nhưng đảm bảo sức khỏe cho cháu. Đến đây một hai lần là nghiền mua đồ ở đây luôn. Mặt hàng dành cho trẻ con ở đây không thiếu một thứ gì hết".

1001 những điều cần biết về Sài Gòn Square - 2

Lối đi rộng rãi, thoáng mát

1001 những điều cần biết về Sài Gòn Square - 3

Cách bày bán trang trí giống với chợ truyền thống

SGS là tổ hợp mua sắm từ những mặt hàng bình dân đến hàng hiệu. Giá bán vô cùng, từ mấy chục ngàn đền tiền triệu cho một món đồ cũng có. Tuy nhiên, vì SGS được gọi là chợ vì vậy bạn nên mạnh dạn trả giá. Kinh nghiệm nhiều khách mua hàng quen ở đây chia sẻ là nên trả khoảng 60% giá tiền so với giá niêm yết, rồi trả dần lên thêm hai ba chục ngàn đồng. Thuận mua vừa bán, đa số các mặt hàng đều được đổi trả trong thời gian quy định.

Không gian sáng sủa, trang trọng, cách bày bán theo phong cách chợ truyền thống nhưng sang chảnh hơn nên SGS được gọi bằng cái tên "chợ cao cấp". Nơi đây còn là địa điểm lấy hàng sỉ về bán của rất nhiều cửa hàng thời trang trên địa bàn thành phố. Những khách quen có thể mua hàng mới về với giá hợp lý mà không mất công kỳ kèo.

Những mặt hạn chế

Ngoài những ưu điểm nổi trội so với những khu chợ khác, SGS vẫn còn nhiều điều hạn chế như số lượng hàng nhái các thương hiệu thời trang còn nhiều, gây mất lòng tin cho khách hàng. Bên cạnh đó, vì ở đây bán mặt hàng xuất khẩu tức là hàng gia công nên số lượng có hạn, nhiều mặt hàng lỗi đều được trà trộn bán chung với những hàng đạt tiêu chuẩn vì thế người mua hàng cần phải tinh mắt.

Các mặt hàng giảm giá thường là những hàng đã hết "hot" trên thị trường, không còn được ưa chuộng hay hàng lỗi, nhiều người vì ham rẻ nên thường mua số lượng nhiều đến khi về mặc mới phát hiện ra những đường bục chỉ.

1001 những điều cần biết về Sài Gòn Square - 4

Chuẩn bị thật nhiều tiền để đến "thiên đường mua sắm SGS"

1001 những điều cần biết về Sài Gòn Square - 5

SGS luôn có vị trí đắc lợi thu hút khách hàng

Chị Thu Mai (quận Bình Thạnh) chia sẻ bí quyết mua đồ tại SGS: "Một tháng tôi ghé qua đây vài lần, có khi đi mua đồ có lúc đi xem. Thường những mặt hàng mới về bao giờ giá cũng đắt hơn, nhưng không nên mua vội, hãy đợi khoảng hai ba tuần sau nó giảm rồi mua cũng được. Cũng không hẳn vì thu nhập ít không đủ cho mua sắm nhưng cái cảm giác mua được hàng giá rẻ rất vui. Tuy nhiên, là người mua hàng thì nên tham khảo nhiều giá nhiều nơi trước khi mua một thứ nào đó, nhất là phụ nữ thì chuyện mua đồ thời trang cần phải chuyên nghiệp, không phải mặt hàng nào bán ở đây cũng tốt".

"Quần áo, túi xách, giày dép... đều có hàng nhái nhưng vì nhiều người có nhu cầu mua nên hàng nhái mới có đất sống ở đây. Nói chung, người kinh doanh muốn có lãi người mua muốn săn được hàng tốt mà rẻ thì khó nên hai bên tác động đến nhau nhưng đa phần những khách hàng là người phải chịu thiệt" - cô Nguyễn Thị Lụa (56 tuổi) cho biết.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Minh Trang ([Tên nguồn])
NÓNG cùng thời trang mỗi ngày! Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN