Đại gia Việt và trào lưu đổ xô đi Dubai đón Tết

Các đại gia Việt đang đổ xô đi tìm hiểu, đặt tour du lịch đến Dubai để nghỉ ngơi và đón giao thừa trong kì nghỉ Tết Nguyên đán 2016.

Trong mùa du lịch Tết 2016, khảo sát thị trường cho thấy, năm nay các đại gia Việt đang tỏ ra “chán” các thị trường du lịch truyền thống trong nước cũng như nước ngoài. Thay vào đó, họ tìm kiếm các địa điểm mới mẻ và hấp dẫn và Dubai đang nổi lên mà một thị trường du lịch tiềm năng trong mùa du lịch Tết năm nay cũng như trong thời gian tới.

Theo ông Lê Hồng Thái, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist, cho biết, Dubai từ lâu đã nổi tiếng trên toàn thế giới về sự giàu có và hiện đại. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, quốc gia này mới nổi lên thành là một điểm du lịch tiềm năng được rất nhiều các khách hàng Việt Nam quan tâm và lựa chọn khám phá.

Đại gia Việt và trào lưu đổ xô đi Dubai đón Tết - 1

Người Việt đổ xô đến Dubai du lịch trong dịp Tết 2016.

Ông Thái cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, các tour du lịch đi Dubai trong kì nghỉ Tết Nguyên đán 2016 của công ty Hanoitourist đã kín chỗ sớm hơn dự định. Chỉ sau một thời gian ngắn mở bán, phía công ty đã phải đóng chương trình tour Dubai và liên tục từ chối khách hàng có nhu cầu đến đây du lịch.

Mức giá trọn gói đi du lịch tại Dubai trong dịp Tết 2016 cũng không hề rẻ, dao động trong khoảng 45 – 70 triệu đồng/người/tuor. Trong tour du lịch này, người mua sẽ được tham quan và trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp ở Dubai vốn đã nổi tiếng thế giới. Mức giá trên tuy khá cao nhưng mới chỉ là các chi phí cơ bản, chưa bao gồm các dịch vụ phát sinh trong quá trình tham quan, du lịch tại thành phố xa xỉ bậc nhất thế giới, ông Thái cho hay.

Ông Thái cũng cho biết thêm, hiện tại công ty của ông chỉ còn trống các chương trình du lịch đến các thị trường truyền thống như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong... Giá của các tour du lịch đến các quốc gia nói trên trong năm nay chỉ dao động trong khoảng từ 13 – 17 triệu đồng/người/tuor. Tuy nhiên, nhu cầu của khách hàng đến với các quốc gia này có vẻ sụt giảm, một phần vì họ thắt chặt chính sách và thủ tục xin visa, còn lại phần lớn là khách du lịch đã quá quen thuộc với các địa điểm quen thuộc này.

Đại gia Việt và trào lưu đổ xô đi Dubai đón Tết - 2

Hàng hiệu và các mặt hàng xa xỉ là những yếu tố thu hút khách Việt đến Dubai du lịch.

Tuy nhiên, việc kín chỗ du lịch đến Dubai chỉ xảy ra tại các thương hiệu lớn, được nhiều người tin tưởng lựa chọn, còn tại các công ty du lịch nhỏ thì lại ngược lại.

Ông Phùng Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh & Dịch vụ  Global Times cho biết, chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2016 nhưng một số công ty du lịch có chương trình du lịch đi Dubai vẫn còn khá “ế” và vẫn đang tìm kiếm khách hàng.

Nhiều công ty du lịch chỉ mới đạt được một nửa hoặc ¾ lượng khách đặt ra trong dự định. Chính vì vậy, trong thời gian tới, nhiều khả năng, các công ty du lịch sẽ hạ giá hoặc có các gói khuyến mại để thu hút thêm khách hàng có nhu cầu.

Lý giải cho việc thị trường du lịch Dubai được nhiều người quan tâm và lựa chọn, ông Thái cho biết, do kì nghỉ Tết Nguyên đán 2016 năm nay khá dài nên nhiều người dân có điều kiện đi du lịch dài ngày. Đồng thời, Dubai vốn nổi tiếng từ lâu về sự giàu có và hiện đại về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ tốt và nhất là những điều “độc, lạ” của các cư dân siêu giàu nơi đây. Bên cạnh đó, các thủ tục xin visa và các chính sách du lịch ở đây rất dễ hơn rất nhiều so với các thị trường du lịch khác cũng làm cho Dubai trở thành một điểm hấp dẫn với người Việt trong dịp Tết 2016 cũng như trong thời gian tới.

Đặc biệt, do trình độ dân trí của người Việt Nam đã cao hơn rất nhiều so với trước đây, du lịch trở thành một nhu cầu tất yếu chứ không còn là điều xa xỉ cũng là một thuận lợi. Các thị trường du lịch truyền thống như: HongKong, Singapore, Maylaysia, Thái Lan... đã trở nên nhàm chán, không còn thu hút được nhiều khách du lịch Việt. Ngoài ra, Dubai còn được mệnh danh là “thiên đường” của hàng hiệu,  nơi đây tập trung rất nhiều tên tuổi thời trang nổi tiếng, nên nó dễ dàng thu hút được các đại gia, giúp họ thỏa mãn niềm “đam mê” hàng hiệu vốn đã trở thành thú vui giúp họ chứng minh được đẳng cấp, ông Tuấn giải thích thêm.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nhân Văn (Đời sống & pháp luật)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN