Johnson&Johnson lên tiếng về sản phẩm bán ở Việt Nam

Ngày 26-2, giám đốc truyền thông và quan hệ công chúng Johnson&Johnson (J&J) đã phản hồi thông tin liên quan đến sản phẩm phấn rôm bán ở thị trường Việt Nam.

Johnson&Johnson lên tiếng về sản phẩm bán ở Việt Nam - 1

Ảnh minh họa

Phía J&J cho rằng bột talc (bột tan) sử dụng trong các sản phẩm của hãng trên toàn cầu, trong đó có cả các sản phẩm đang lưu hành tại Việt Nam, đã được lựa chọn cẩn thận và đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về tuân thủ, chất lượng và độ tinh khiết của nguyên liệu. Phán quyết mới đây của tòa án đã đi ngược lại với các nghiên cứu khoa học trong nhiều thập niên qua chứng minh tính an toàn của bột talc khi sử dụng như một thành phần mỹ phẩm trong nhiều loại sản phẩm.

“Vì vậy, dù hết sức cảm thông đối với gia đình của nguyên đơn, chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với phán quyết này. Chúng tôi cam kết rằng tất cả sản phẩm chăm sóc da và các sản phẩm chăm sóc trẻ em của J&J đều an toàn và hiệu quả khi sử dụng theo hướng dẫn” - J&J khẳng định.

Trước đó, J&J đã bị bồi thẩm đoàn ở St Louis, Missouri, Mỹ tuyên phải bồi thường 72 triệu USD cho gia đình một phụ nữ qua đời vì mắc bệnh ung thư khi sử dụng các sản phẩm có chứa bột talc của hãng. Bột talc - chất nghi gây ung thư phổi và buồng trứng là thành phần chủ yếu có trong phấn rôm.

Thông tin trên khiến không ít người tiêu dùng Việt Nam, nhất là các bà mẹ có con nhỏ lo lắng. Bởi các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ của J&J đang bán nhiều tại các cửa hàng, siêu thị. Một số siêu thị tại TP.HCM cho biết đã chủ động liên hệ với nhà cung cấp các sản phẩm của J&J để nắm rõ thông tin và hiện những sản phẩm của hãng trên vẫn được lưu thông, phân phối bình thường trên thị trường.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Tú Uyên (Pháp luật TPHCM)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN