Bật mí công nghệ đưa Paul Walker “trở về” Fast & Furious 7

Sự kiện: Fast and Furious

Fast & Furious 7 có một diễn viên đặc biệt đã được tạo dựng lại bằng công nghệ CG (computer graphic - Đồ họa máy tính) của Hollywood.

Không có diễn viên là điều không thể, đặc biệt là những diễn viên chính đã gắn bó với bộ phim và không thể thay thế. Đó là bài học từ thực tế hãng Universal Pictures đã phải trải qua.

Bộ phim bom tấn của hãng được phát hành trong mùa hè này Fast & Furious 7 có thể đã được hoàn thành sớm hơn dự kiến gần 1 năm nếu như không có vụ tai nạn xe hơi cuối năm 2013 đã cướp đi một trong những diễn viên chính của đoàn phim – Paul Walker.

Bật mí công nghệ đưa Paul Walker “trở về” Fast & Furious 7 - 1

Hình ảnh cuối cùng của Paul Walker trên phim Fast & Furious

Nam diễn viên Paul Walker đã qua đời sau một tai nạn giao thông vào tháng 11 năm 2013 khi đang quay một nửa cho phần 7 Fast & Furious. Sau vụ tai nạn đáng tiếc đó, có thông tin cho rằng Cody và Caleb Walker sẽ đóng thế cho anh trai và đạo diễn James Wan đã quyết định chọn lọc ra những cảnh phim Paul Walker đã quay để tiếp tục sử dụng.

Tuy nhiên, hãng phim Universal từ chối thảo luận về cách thức "tái tạo" lại Paul Walker bằng xương bằng thịt. Theo hollywoodreporter, Peter Jackson của hãng Weta Digital đã được chọn để hoàn thành công việc nhạy cảm và khó khăn này. Đó là tái tạo lại Paul Walker cho Fast & Furious 7.

Điều này đã mở ra một công việc hướng tới tương lai, khi mà hầu hết các diễn viên đều được tái tạo nếu cần thiết. (Tuy nhiên công ty từ chối bình luận về các công cụ và cách thức để thực hiện nó).

Bật mí công nghệ đưa Paul Walker “trở về” Fast & Furious 7 - 2

Hai anh em Cody (trái) và Caleb Walker thay thế anh trai trên phim

Trong những năm gần đây, các nhà làm phim đã phát triển kỹ thuật ngày càng tinh vi để có thể thay thế được các diễn viên trong các trường hợp nguy cấp.

Robin Shenfield, Giám đốc điều hành của The Mill có trụ sở ở London, người dẫn đầu các hiệu ứng hình ảnh từng đoạt giải Oscar trong bộ phim Gladiator (2000), giải thích đoàn làm phim sẽ phải xử lý như thế nào trong trường hợp nam diễn viên Oliver Reed bị một cơn đau tim gây tử vong trong quá trình quay phim.

Đó là các cảnh phim quay ở ngoài sẽ được sử dụng để tạo ra một mặt nạ kỹ thuật số và tạo ra những nhân vật giống hệt diễn viên.

“Nhân vật này cũng đã có một cuộc đối thoại, vì vậy chúng tôi đã thay đổi chuyển động miệng của nhân vật”, Shenfield nói thêm. Các nhà sản xuất của HBO The Sopranos cũng phải đối mặt với một vấn đề tương tự vào năm 2000 với sự ra đi của Nancy Marchand, người đóng vai mẹ của Tony Soprano.

Bật mí công nghệ đưa Paul Walker “trở về” Fast & Furious 7 - 3

 Paul Walker "xịn" (bên trái) và hình ảnh tạo bằng công nghệ CG (phải)

Bật mí công nghệ đưa Paul Walker “trở về” Fast & Furious 7 - 4

Lý Tiểu Long được tái hiện bằng công nghệ CGI

"Về cơ bản, nó cũng giống như công nghệ 2D" Rick Wagonheim, người điều hành sản xuất những hiệu ứng này cho biết, "Vấn đề là một số góc độ không thực sự phù hợp cũng như họ có thể có."

Ngày nay, người ta đã có thể tạo ra một diễn viên hoàn chỉnh từ công nghệ kỹ thuật số. The Mill đã ví dụ việc hoàn thành 90 giây quảng cáo tạo ra hình ảnh Lý Tiểu Long bằng công nghệ CG cho công ty BHH của Trung Quốc.

"Chúng tôi tạo ra toàn bộ khuôn mặt của diễn viên bằng công nghệ CG và các hành động tay chân được sử dụng dựa trên hành động mô phỏng của các diễn viên đóng thế", Shenfield nói.

Ông tin rằng một diễn viên CG là một lựa chọn, miễn là người thiết kế có thể tạo ra khuôn mặt một cách thuyết phục. "Đôi mắt đòi hỏi rất nhiều công việc," ông nói. "Giữ chuyển động liên tục trong các cơ bắp và đôi mắt là chìa khóa để làm cho những diễn viên CG giống thật hơn".

Hiện tại, một số bộ phim đã bắt đầu tạo ra những bản 3D của các diễn viên ngay từ khi bắt đầu sản xuất. Nhờ vậy, họ có thể tạo ra nhiều bản CG cho những cảnh quay phức tạp. Điều này chưa được xác nhận trong Fast & Furious 7 song nó đã được thực hiện trên Captain America: The Winter Soldier. 

Giám sát sản xuất VFX Scott Squires cho biết: "Nếu như có bất kỳ đòi hỏi nào về việc sử dụng máy scan 3D, họ sẽ quét các diễn viên khi bắt đầu sản xuất. Tôi có nghe nói về việc một số hãng phim quét 3D các diễn viên chỉ nhằm mục đích lưu trữ". Bằng cách đó, 10 - 20 năm sau, các nhà làm phim vẫn có thể sử dụng hình ảnh các diễn viên dù họ đã chết hay còn sống.
 

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Yên Chi ([Tên nguồn])
Fast and Furious Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN