Mercedes G-Class và trình leo dốc thượng thừa

Trên chiếc cầu bấp bênh thủy lực có độ dốc lên đến 42 độ, tuy nhiên chiếc SUV Mercedes-Benz G-Class của hãng xe Đức vẫn di chuyển mượt mà đề về đích một cách an toàn.

Thử thách mà chiếc SUV vượt qua trong đoạn video dưới đây nằm trong chương trình lái và trải nghiệm khả năng offroad của Mercedes-Benz G-Class được tổ chức tại Sindelfingen, Đức.

Mời các bạn cùng theo dõi video sau

Một số thông tin thêm về chiếc Mercedes-Benz G-Class

Như chúng ta đã biết, Mercedes-Benz G-Class được mệnh danh là chiếc SUV hạng sang bậc nhất hiện nay trên thế giới. G-Class có thiết kế rất riêng với thân xe hình hộp và sử dụng các chi tiết vuông vức thay vì bo tròn khí động học. Chính những đặc điểm thiết kế cổ điển, độ bền và khả năng chinh chiến đường dài, vượt địa hình, G-Class đã trở thành một mẫu xe huyền thoại trong lịch sử phát triển của Mercedes-Benz.

Chiếc xe sẽ chính thức được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2012, diễn ra vào cuối tháng này, chiếc xe dự kiến sẽ được bán ra tại châu Âu vào tháng 6 này, và đến Mỹ vào tháng 8.

Mercedes G-Class và trình leo dốc thượng thừa - 1

Chiếc cầu làm bằng sắt với độ dốc lên đến 43 độ thử khả năng offroad của G-Class

G-Class phiên bản mới nhận được khá nhiều thay đổi về kiểu dáng thiết kế, nâng cấp về động cơ và hệ thống truyền động, cùng nội thất sang trọng và hiện đại hơn với nhiều trang bị điện tử mới. Kiểu dáng tổng thể của chiếc xe vẫn giống với chiếc G-Class được ra mắt cách đây 33 năm.

G-Class nổi bật với bộ lưới tản nhiệt được thiết kế lại, với 3 ngang thanh mạ crôm nổi bật, thay cho thiết kế 7 thang ngang ở phiên bản trước. Bên dưới cặp đèn pha to tròn đặc trưng là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mới được thiết kế rất tinh tế, gương xe được thiết kế lại, đèn hậu công nghệ LED mới và bộ la-zăng hợp kim mang dấu ấn riêng của dòng xe G-Class.

Cùng với hai phiên bản tiêu chuẩn là chiếc G500 và chiếc G350 Bluetec, Mercedes-Benz đã giới thiệu thêm hai phiên bản thể thao mới gồm chiếc G63 AMG – thay thế chiếc G55 AMG, và chiếc G65 AMG. Tất cả các phiên bản G-Class đều được lắp ráp tại nhà máy của Magna nằm ở Graz - Áo, đây là đối tác sản xuất của Mercedes-Benz.

Hai phiên bản thể thao – G-Class AMG, được phân biệt với những phiên bản tiêu chuẩn bởi bộ lưới tản nhiệt mầu đen, cản trước thấp hơn và các ống pô lớn hơn. Chiếc xe cũng có hệ thống phanh với bộ hãm màu đỏ nổi bật, bộ la-zăng thể thao 20 inch. Cùng giống như chiếc G55 AMG trước kia, chiếc G63AMG cũng được trang bị hai ống xả đặt ngay dưới cửa sau.

Mercedes G-Class và trình leo dốc thượng thừa - 2

4 phiên bản G-Class vừa chính thức được giới thiệu gồm:

G350 Bluetec, phiên bản thấp nhất trong dòng xe G-Class. Chiếc xe được trang bị động cơ diesel V6 3.0 lít, với công suất tối đa 211 mã lực – tại 3.400 vòng/phút, momen xoắn cực đại 540Nm – tại 1.600-2.400 vòng/phút. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của G350 là 11.2 lít dầu cho quãng đường 100km, lượng khí thải tương ứng là 295g/km.

G500 và G500 Cabriolet, phiên bản trang bị động cơ xăng V85.5 lít tiêu chuẩn. Chiếc G500 có công suất tối đa 388 mã lực – tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 530Nm – tại 2.800-4.800 vòng/phút. Chiếc xe mất 14.9 lít xăng để hoàn thành quãng đường 100km, lượng khí thải tương ứng là 348g/km.

G63 AMG, phiên bản thay thế G55 AMG. Với động cơ V8 Twin-Turbocharged 5.5 lít, với công suất tối đa 544 mã lực – tại 5.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 760Nm – tại 2.000-5.000 vòng/phút. G63 AMG cần 13.8 lít xăng để hoàn thành quãng đường 100km, lượng khí thải tương ứng là 322g/km.

G65 AMG, phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe G-Class. Với động cơ V12 Twin-Turbocharged 6.0 lít, chiếc SUV thể thao của Mercedes-Benz có công suất tối đa lên tới 612 mã lực – tại 4.300-5.600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 1.000Nm – tại 2.300-4.300 vòng/phút. G65 AMG chính là chiếc SUV mạnh mẽ nhất thế giới hiện nay. G65 AMG mất 17 lít xăng để có thể hoàn thành quãng đường 100km, lượng khí thải tương ứng là 397g/km.

Hộp số tự động 7 cấp và hệ thống truyền động bốn bánh sẽ là trang bị chuẩn trên G-Class phiên bản mới

Theo nhà sản xuất cho biết, tất cả các phiên bản G-Class đều được trang bị kèm hộp số tự động bảy cấp và hệ thống truyền động bốn bánh, riêng chiếc G63 AMG được trang bị thêm hệ thống phục hồi động năng giúp cải thiện lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Ngoài ra Mercedes-Benz còn đưa ra một số tùy chọn cho khách hàng như hệ thống kiểm soát hành trình - Distronic Plus, hệ thống xóa điểm mù và hỗ trợ đỗ xe - Blind Spot Assist & Partktronic. Hệ thống ổn định điện tử- ESP đã trở thành trang bị chuẩn trên cheiecs G-Class phiên bản mới.

G-Class vẫn tiếp tục được bán ra với hai lựa chọn về khung gầm, với khoảng cách trục cơ sở 2.400mm trên phiên bản tiêu chuẩn, và phiên bản trục cơ sở kéo dài 2.850mm.

Mercedes G-Class và trình leo dốc thượng thừa - 3

Mercedes G-Class và trình leo dốc thượng thừa - 4

Mercedes G-Class và trình leo dốc thượng thừa - 5

Mercedes G-Class và trình leo dốc thượng thừa - 6

Mercedes G-Class và trình leo dốc thượng thừa - 7

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nguyễn Thanh ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN