Giới nhà giàu châu Á và sở thích "đốt tiền" vào xe

Khi số người giàu tại khu vực châu Á tăng mạnh, ô tô đặt hàng trở thành xu hướng mới để “đốt tiền” và tạo sự khác biệt trong đám đông.

Trong năm 2012, tất cả các dòng ô tô sang trọng đều tăng doanh thu tại châu Á bởi đây là khu vực tập trung lượng lớn người thu nhập cao.Khi số tài sản gia tăng, giới nhà giàu thường tìm cách mới để thể hiện bản thân và giá trị tài sản nắm trong tay. 

Rolls-Royce đã bắt kịp xu thế và trở thành một trong những nhãn hiệu nhận sản xuất những chiếc xe theo yêu cầu. Trong 12 tháng qua, hãng xe này đã nhận được số lượng đơn đặt hàng thửa xe riêng tăng 69%. 

Giới nhà giàu châu Á và sở thích "đốt tiền" vào xe - 1

Chiếc Rolls-Royce Phantom dài 10m độ kiểu limousine của hãng độ Star Customs, Trung Quốc

“Khi ngày càng giàu có, việc thiết kế một chiếc ô tô cho riêng mình là điều hoàn toàn tự nhiên và được bàn tính chỉ sau một đôi giày, phòng bếp hay một chiếc du thuyền”, Hal Serudin – người phụ trách Bộ phận Quan hệ truyền thông khu vực châu Á Thái Bình Dương của Rolls-Royce nói. 

“Một nữ khách hàng đã đề nghị chiếc xe của cô ấy được sơn đồng màu với màu sơn móng tay. Điều này đã cho thấy cách chiếc xe 'phải' thể hiện gu thời trang của những người giàu có”, ông Serudin nói thêm. 

Một xu hướng phổ biến khác là việc những chiếc ghế dựa đầu được lồng vào nhau. Một khách hàng tại Ấn Độ đã yêu cầu những chiếc ghế dựa đầu của mỗi thành viên trong nhà được xâu chuỗi vào nhau nhằm thể hiện chiếc xe là tài sản di truyền của gia đình. 

Hãng siêu xe của Ý Ferrari cũng có cách làm tương tự khi khách hàng được lựa chọn màu sơn khác với các mẫu được thiết kế sẵn và trang trí nội thất trong xe. Thậm chí, ItalAuto – một đại lý của Ferrari tại Singapore còn đặt sẵn một chiếc đi văng sang trọng ngay trong phòng trưng bày để khách hàng tiện lựa chọn và thiết kế chiếc ô tô cho riêng mình. 

Giới nhà giàu châu Á và sở thích "đốt tiền" vào xe - 2

Lưới tản nhiệt được mạ vàng 24K, lớp phía trong có hình logo của hãng độ Star Customs

“Khách hàng muốn thể hiện bản sắc cá nhân trên chiếc xe của mình và Ferrari  là lựa chọn tốt nhất trong số các nhà sản xuất xe để truyền tải thông điệp này”, Nick Syn, quản lý phòng bán hàng tại ItalAuto chia sẻ. 

Nhà sản xuất ô tô thể thao của Anh - Aston Martin nhận định những chiếc ô tô đặt hàng là một phần trong di sản của giới nhà giàu lâu nay. Theo Nina Lim – người quản lý doanh thu và tiếp thị cho Aston Martin tại Singapore, những tấm biển hiệu ghi tên chủ nhân hay tên họ viết tắt là xu hướng phổ biến hiện nay của giới nhà giàu châu Á. 

“Dịch vụ tự thiết kế xe sẽ đóng vai trò to lớn trong chiến lược quảng bá dòng sản phẩm nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng và giành thị phần”, bà Lim nói. 

Hiện nay, các nhà sản xuất dòng xe sang đang kỳ vọng tiếp tục tăng doanh thu khi số người giàu châu Á tăng nhanh chóng. 

Giới nhà giàu châu Á và sở thích "đốt tiền" vào xe - 3

Rolls-Royce hiện là một trong những hãng sản xuất ô tô nhận được nhiều đơn hàng tự thiết kế xe lớn nhất tại Trung Quốc và tăng 103% so với năm trước. Xu hướng này tiếp tục tăng mạnh khi Rolls-Royce tung ra thị trường bộ sưu tập Ngựa tráng lệ với hàng loạt phiên bản chào đón năm 2014. 

Melvin Goh – Giám đốc điều hành EuroSports Auto – chi nhánh của hãng Lamborghini tại Singapore cũng đang trông chờ vào xu thế mới này. “Một trong những lý do mà người thu nhập cao mua những chiếc xe thể thao siêu sang là họ muốn tạo sự khác biệt trong đám đông. Chiếc xe giúp họ thể hiện sự giàu có và địa vị”, ông Goh nhấn mạnh. 

Trong số những đề nghị quá dị nhất phải kể tới hãng BMW đã cung cấp chiếc xe với phần chắn bùn làm bằng da cá cho một chủ trang trại chuyên nuôi cá. Hãng Rolls Royce cũng thiết kế một chiếc ô tô đủ khoảng trống để một khách hàng Nhật Bản có thể nằm thỏa mái nằm duỗi thẳng tay chân bên trong.

Giới nhà giàu châu Á và sở thích "đốt tiền" vào xe - 4

Hoặc là những chiếc xe khác với nội thất phong cách riêng biệt

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Tần Khanh (Infonet)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN