1001 lý do thí sinh bỏ thi hoa hậu

Sự kiện: Hoa hậu Việt Nam

Bị tố “dao kéo”, sống thử, chồng không hỗ trợ… là những nguyên nhân khiến người đẹp quay gót.

Bị tố phẫu thuật thẩm mỹ

Vừa qua, Phạm Mỹ Linh, hot girl nổi tiếng Hà Nội và là thí sinh sáng giá cho vương miện đã nộp đơn xin rút lui khỏi cuộc thi do không chịu được áp lực dư luận.

1001 lý do thí sinh bỏ thi hoa hậu - 1

Hot girl Linh Sunny hay Phạm Mỹ Linh rút lui vì áp lực dư luận sau tin đồn "dao kéo".

Trước đó, cô từng bị tố nặc danh là đã trải qua phẫu thuật nâng mũi, chỉ nhờ được “ưu ái” mới có thể lọt vào vòng trong. Người đẹp từng giành giải nhất cuộc thi Tìm kiếm người dẫn chương trình 2014 đã tự bỏ cuộc trước khi thẩm định lại.

Đây không phải lần đầu một thí sinh bỏ thi khi có nghi vấn “dao kéo”. Khi vòng sơ khảo của cuộc thi đang diễn ra, thí sinh Vũ Hoài Thu cũng đã tự ý rời cuộc thi và thậm chí cắt liên lạc với BTC. Người đẹp này rút lui ngay sau giám khảo nhân trắc học Lê Diệp Linh xác định cô có dấu hiệu phẫu thuật tạo hình đốt sống mũi bằng chất liệu nhân tạo.

Khi được gọi quay lại cơ sở y khoa để giám định, Vũ Hoài Thu trả lời sẽ quay lại ngay nhưng sau đó tắt máy. Một tiếng sau, cô mới gọi lại và thông báo đủ lý do: Đau bụng, trúng gió phải đi bệnh viện…

Thí sinh Lương Thị Thu Hương, được mệnh danh là “Người đẹp lái xe điên” cũng là trường hợp tương tự. Sở dĩ cô có biệt danh này là vì từng lái ô tô đâm vào xe máy, gây ra vụ tai nạn liên hoàn ở đường Yên Phụ.

Năm 2009, Lương Thị Thu Hương đã bất ngờ rút khỏi cuộc thi Hoa hậu Quý bà. Nhiều người khẳng định cô đưa ra quyết định này là vì bị tố giải phẫu thẩm mỹ, khai báo không đúng chiều cao. Thu Hương phủ nhận tin đồn này và cho hay cô dừng cuộc chơi vì không muốn ảnh hưởng tới chồng con.

1001 lý do thí sinh bỏ thi hoa hậu - 2

Thí sinh Lương Thị Thu Hương cũng dính nghi án phẫu thuật thẩm mỹ.

Sống thử

Theo thông tin từ phía ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2014, năm nay có rất nhiều thí sinh đã phải dừng bước ngay từ vòng ngoài vì không hợp với quy định, tiêu chí “không sống thử trước hôn nhân”.

Trước đó, vào năm 2012, siêu mẫu Vương Thu Phương cũng dính lùm xùm khi những bức ảnh cưới của cô bị phát tán. Dù chưa đăng ký kết hôn nhưng cơ quan chức năng xác minh cô đã sống như vợ chồng với anh Phạm Duy Phương. Ngoài ra, cô còn có biểu hiện khai báo không đúng gây khó khăn cho quá trình làm rõ chân tướng sự việc.

Sau nhiều ngày căng thẳng, cuối cùng Vương Thu Phương đã buộc phải viết đơn xin rời khỏi cuộc thi và chỉ tham dự đêm chung kết với vai trò khán giả.

1001 lý do thí sinh bỏ thi hoa hậu - 3

Dù là gương mặt sáng giá của Hoa hậu Việt Nam 2012, Vương Thu Phương vẫn phải dừng bước trước quy định cấm thí sinh sống thử.

Chồng, con không ủng hộ

Không phải lo lắng về quy định kết hôn nhưng các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt lại gặp phải nhiều vấn đề liên quan đến gia đình. Có những người được chồng, con, bố mẹ hai bên hỗ trợ nhưng cũng không ít người phải bỏ thi vì không được ủng hộ. Một số người không thể cân bằng được công việc.

Năm 2009, có tới 7 thí sinh đã thoái lui ngay trước thềm vòng chung kết. Theo thông tin từ phía BTC, nguyên nhân chủ yếu là vì quá bận rộn với công việc và gia đình. Có ông chồng còn gọi điện đến mắng BTC khi hay tin vợ mình ứng tuyển.

Ảnh hưởng tới sức khỏe, việc học tập

Lý do quen thuộc nhất để các thí sinh nộp đơn bỏ thi hoa hậu là vì lo sợ sức khỏe không đảm bảo để tham gia đầy đủ chương trình. Ngoài ra, cũng có khá nhiều thí sinh phải quay đầu với đam mê vì không thể hoàn thành việc học tập.

Trong vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương diễn ra vào tháng 5 vừa qua, có tới 3 thí sinh rút khỏi vòng thi quyết định vì lý do này. Huỳnh Thị Thùy Vân, ứng viên sáng giá của Hoa hậu Việt Nam 2014 cũng vừa nộp đơn xin rút về vấn đề tương tự.

1001 lý do thí sinh bỏ thi hoa hậu - 4

Huỳnh Thị Thùy Vân, ứng viên Hoa hậu Việt Nam 2014 từ chối tham gia vòng chung kết vì lý do sức khỏe.

Máy móc thiết bị không thể hỗ trợ

Dù không dừng bước hoàn toàn nhưng trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, có tới 9 người đẹp trên tổng số 20 thí sinh phải bỏ phần thi tài năng do thiết bị không thể hỗ trợ được cho tiết mục. Siêu mẫu Hoàng Khánh Ngọc dự định tham gia với bài hùng biện, tuy nhiên do không có máy chiếu hình ảnh minh họa nên phải bỏ thi.

Các màn thi hát của Võ Hoàng Yến, Hà Anh, Thùy Lâm… cũng không suôn sẻ do hệ thông âm thanh chưa tốt, thường xuyên có tạp âm.

1001 lý do thí sinh bỏ thi hoa hậu - 5

Năm 2008, có tới 9/20 thí sinh bỏ thi tài năng vì hệ thống máy móc không tốt. Phần thi của các thí sinh còn lại như Thùy Lâm, Hoàng Yến... cũng bị ảnh hưởng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hạ Vũ ([Tên nguồn])
Hoa hậu Việt Nam Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN