Nghiên cứu khoa học chỉ ra lựu là siêu quả chống già

Một chất quan trọng có trong quả lựu được xem là chìa khóa quan trọng chống lại lão hóa.

Mới đây, các nhà khoa học đã chứng minh được lựu là thứ quả có khả năng chống lão hóa cực kỳ mạnh mẽ. Nhờ có loại quả này, chị em có thể đỡ một khoản khá cho việc chi vào các loại dưỡng da đắt tiền.

Nghiên cứu khoa học chỉ ra lựu là siêu quả chống già - 1

Một nghiên cứu trên tạp chí y học Nature Medicine, một nhóm các nhà khoa học Thụy Sĩ đã phát hiện ra tác dụng thần kỳ của việc thường xuyên ăn quả lựu. Trong thứ quả thơm ngon này có một thành phần giúp chống oxi rất tích cực có tên là urolithin A (UA) khi bạn tiêu hóa nó sau khi ăn.

Tác giả của nghiên cứu, ông Patrick Aebischer cho biết : "Đó là những phân tử chỉ biết rằng có thể tái khởi động quá trình làm sạch tế bào.

"Chúng tôi tin rằng nghiên cứu của mình đã phát hiện ra những lợi ích của urolithin A. Nhiều khả năng nó đóng vai trò mạnh mẽ trong việc đảo ngược quá trình lão hóa cơ bắp."

Nếu bạn uống nước ép quả lựu ép hoặc ăn trái cây, một chất tự nhiên bên trong nó được gọi là ellagitannins bị phân hủy trong dạ dày và chuyển đổi sang UA.

Nghiên cứu khoa học chỉ ra lựu là siêu quả chống già - 2

Patrick nói thêm: "Urolithin A được tìm thấy không chỉ trong quả lựu, nhưng chỉ có số lượng nhỏ trong nhiều loại hạt và quả mọng. Đó là một chất hoàn toàn tự nhiên và hiệu quả của nó là mạnh mẽ có thể thấy ngay được.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra những con sâu ăn quả chứa UA sống lâu gấp đôi so với những con ăn thực vật khác. Khi họ thử nghiệm trên chuột UA họ tìm thấy kết quả tương tự. Hiện nay nhóm nghiên cứu nghĩ rằng UA là chìa khóa để đảo ngược quá trình lão hóa ở người.

Theo Thu Hương ([Tên nguồn])