Mô hình mới win-win-win trong thời bùng nổ mobile app

Năm 2018 được dự đoán là năm bùng nổ của mobile app (ứng dụng di động), xu hướng marketing trên mobile app và các nền tảng mobile kết nối giữa người dùng và doanh nghiệp.

Dẫn đầu trong ngành digital marketing là sự phát triển vượt bật của mobile app (ứng dụng trên ĐTDĐ) khi phần lớn người dùng đều sử dụng smartphone mọi lúc mọi nơi. Năm 2018 hứa hẹn là năm các doanh nghiệp bắt đầu gia tăng các hoạt động marketing trên nền tảng mới này nhằm kết nối nhanh chóng đến người dùng trẻ.

Mô hình mới win-win-win trong thời bùng nổ mobile app - 1

Một điểm nhấn nổi trội trong vài tháng nay là sự xuất hiện của một số ứng dụng kết nối giữa người dùng và doanh nghiệp qua hình thức tổng hợp & săn deal khuyến mãi. Các ứng dụng này thực tế là sự cải tiến vượt trội của mô hình groupon - một mô hình buôn bán, thương mại trực tuyến theo hình thức: win – win – win, có lợi cho merchants (nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ), users (người tiêu dùng) và cả đơn vị trung gian kết nối.

Một trong những yếu tố cốt lõi giúp những ứng dụng này phát triển chính là cắt giảm được sự tham gia thủ công của đơn vị trung gian. Với mô hình mới, người dùng sẽ không phải trả tiền truớc để mua voucher giấy, mà chỉ cần bấm lấy mã khuyến mãi điện tử và sử dụng mã này để hưởng ưu đãi & thanh toán trực tiếp với doanh nghiệp.  Toàn bộ việc đăng tin, phát hành mã khuyến mãi… đều thực hiện trên mobile app nên nhà bán lẻ ở bất kỳ đâu cũng có thể triển khai nhanh chóng, lại không phải chờ đối soát hay bị chậm thanh toán như với mô hình groupon.

Cùng với sự gia tăng số lượng nhà bán lẻ, nhiều app dạng này cũng ra đời, trong đó đáng chú ý là tân binh iFind - ứng dụng được đầu tư bài bản vừa ra mắt thị trường trong năm 2017. Với việc triển khai quyết liệt và khai thác được thế mạnh của mobile app, chỉ sau 5 tháng hoạt động, iFind đã có được gần 1.000.000 lượt download và  3000 - 4000 lượt tải mới mỗi ngày lọt top 1 ứng dụng trending (xu hướng) tại Google Play và top 3 ứng dụng mua sắm trên App Store.

Mô hình mới win-win-win trong thời bùng nổ mobile app - 2

Mới nhưng không non trẻ, iFind đạt được những thành công ban đầu rất ấn tượng nhờ việc sở hữu được hơn 12 triệu người dùng trên mobile từ đối tác chiến lược nhaccuatui (NCT Corp), kết nối với hơn 10.000 thương hiệu, cửa hàng trong tất cả các lĩnh vực từ ăn uống, thời trang đến mỹ phẩm làm đẹp, giải trí và du lịch. Đặc biệt với mong muốn tiếp sức, thúc đẩy sự phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam, iFind cung luôn đi đầu trong việc giới thiệu các sản phẩm, ứng dụng công nghệ mới của thương hiệu Việt như dịch vụ đặt phòng vnTrip, phòng thu di động Lizks, đặt xe Carento, xét nghiệm y tế tại nhà eDoctor, chuỗi thời trang HNOSS, Khatoco, Sablanca, The Coffee House…

Mô hình mới win-win-win trong thời bùng nổ mobile app - 3

Bên cạnh thế mạnh về cộng đồng người dùng và mạng lưới đối tác, iFind liên tục cải tiến và ra mắt những phiên bản mới, nhằm gia tăng tính kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, đem lại nhiều lợi ích nhất cho cả hai bên. Trong version 2 ra mắt vào đầu năm 2018, các tính năng nổi bật được được doanh nghiệp và người dùng đánh giá cao là:

Tin khuyến mãi sẽ ưu tiên hiển thị & giới thiệu tuỳ theo sở thích về loại hình khuyến mãi, thương hiệu yêu thích hay gần địa điểm của người dùng.

Tính điểm người dùng dựa vào số lần giới thiệu bạn bè,số lần sử dụng mã khuyến mãi hay mức độ tương tác trên ứng dụng, nhằm ghi nhận và dành ra những ưu đãi, đặc quyền cho người dùng tích cực trên iFind.

“Xây nhà cho thương hiệu":  cho phép đăng tải clip video, menu, nhiều hình ảnh cùng lúc, cũng như cho phép đánh dấu và phân loại người dùng của từng thương hiệu, từ đó dành riêng các ưu đãi nổi bật cho riêng nhóm người dùng VIP này.

Cho phép người dùng có thể cho điểm đánh giá và có ý kiến về chất lượng sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu, gửi các gợi ý khuyến mãi cho thương hiệu. 

Mô hình mới win-win-win trong thời bùng nổ mobile app - 4

Mô hình mới win-win-win trong thời bùng nổ mobile app - 5

Marketing trên mobile app đang được xem là xu hướng toàn cầu, và ứng dụng săn deal khuyến mãi iFind với mô hình win-win-win cho cả ba bên là một kênh marketing, bán hàng hiệu quả mà các nhà bán lẻ có thể cân nhắc để đưa vào kế hoạch marketing tổng thể của mình.

Download ứng dụng iFind miễn phí tại: https://goo.gl/qdsEzM

Website: http://ifind.vn/

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN