Giám đốc Sở GTVT: Hà Nội quyết tâm cấm xe máy
Hà Nội sẽ hạn chế và tiến tới cấm xe máy ở một số tuyến phố nội đô, nhưng không hạn chế quyền sở hữu, mua sắm phương tiện.
Cấm xe máy: "Không nên đặt ra bài toán không giải được"
Các chuyên gia về quy hoạch, giao thông đô thị có những ý kiến khác nhau về định hướng dừng hoạt động xe máy cá nhân vào năm 2025 vừa được Thành ủy Hà Nội đưa ra.
Hà Nội có thể cấm xe máy từ năm 2025
Hà Nội đang lấy ý kiến về việc sẽ dừng hoạt động xe máy cá nhân trong nội đô từ năm 2025.
"Nên loại bỏ hoàn toàn xe máy sau 10-15 năm nữa"
“Tại sao Trung Quốc bán xe máy sang ta, mà lại cấm xe máy ở các thành phố của họ? Tại sao Myanmar còn kém phát triển hơn Việt Nam, lại cấm và cấm được xe máy ở thành phố Yangon? Chúng ta phải quyết tâm như họ thì mới có thể thay đổi diện mạo giao thông đô thị”, TS Lương Hoài Nam, chuyên gia giao thông nói về đề xuất hạn chế phương tiện cá nhân ở Hà Nội và TPHCM.
Bỏ xe cá nhân, dân đi lại bằng gì?
Kỳ vọng việc hạn chế xe cá nhân vừa được lãnh đạo thành phố Hà Nội hâm nóng để làm thay đổi giao thông Thủ đô. Tuy nhiên, trước thực trạng xe buýt quá tải, đường sắt đô thị triển khai ì ạch, dư luận lo ngại, bỏ xe cá nhân, người dân sẽ đi lại bằng gì?!
Hà Nội "quyết" hạn chế xe cá nhân
Sau nhiều năm tìm các giải pháp hạn chế xe cá nhân chưa mang lại hiệu quả, thành phố Hà Nội vừa “quyết” trong năm 2016 phải đưa ra được phương án hạn chế xe cá nhân. Cơ quan được thành phố Hà Nội giao vạch phương án là Sở GTVT cũng bắt đầu khởi động nhiệm vụ trên.
Vì sao nhiều đề án hạn chế xe cá nhân "chết yểu"?
Trước tình trạng phương tiện giao thông cá nhân tăng mạnh, gây áp lực lớn đến giao thông đô thị, từ năm 2003 đến nay, Chính phủ đã có nhiều văn bản đốc thúc Hà Nội, TPHCM, Bộ GTVT xây dựng đề án và lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân. Tuy nhiên, mọi dự thảo đưa ra đều bị phản ứng để rồi chết yểu ngay từ khâu đề xuất.
Hạn chế xe cá nhân: Vì sao 13 năm vẫn loay hoay?
Ba nhiệm kỳ bộ trưởng, chủ tịch thành phố trôi qua… mà lộ trình và giải pháp cụ thể cho việc hạn chế phương tiện giao thông cá nhân vẫn chưa thành hiện thực.
Trung Quốc đã làm gì để hạn chế xe máy?
Hà Nội là một trong những thành phố có nhiều xe máy nhất thế giới với khoảng gần 5 triệu chiếc. Tình trạng tai nạn giao thông liên quan đến xe máy cũng đang rất đáng báo động. Quảng Châu (Trung Quốc) - một thành phố mang nhiều nét tương đồng với Hà Nội - đã từng thực hiện rất thành công các biện pháp nhằm hạn chế và cấm hoàn toàn xe máy.
Chuyên gia hiến kế thực hiện hạn chế phương tiện cá nhân
Tiến sĩ Trần Hữu Minh cho rằng, cần phải xây dựng mạng lưới đi bộ song song với phát triển phương tiện giao thông công cộng trước sau đó mới tiến tới hạn chế phương tiện cá nhân…
Tin tức trong ngày
Cá heo xuất hiện ở giữa lòng vịnh Hạ Long
Cá heo xuất hiện khoảng tầm 10 phút ở khu vực gần hang Luồn, vịnh Hạ Long rồi lặn xa dần.
Tài xế không bằng lái "liều mạng" khi chở hàng siêu trường
Không có giấy phép lái xe, chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành nhưng tài xế vẫn...
Miền Bắc sắp nắng nóng gay gắt
Dự báo từ ngày 1/4, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có thể đón nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng...
Mưa đá phủ trắng mặt đất ở miền núi phía Bắc
Giông lốc, mưa đá xuất hiện ba ngày nay ở miền núi phía Bắc, nhiều vạt đồi huyện Yên Minh (Hà...
Thông qua Đồ án Quy hoạch Thủ đô: Di dời cơ sở giáo dục, y tế khỏi trung tâm
Theo đồ án, thành phố sẽ tập trung phát triển hạ tầng giao thông, chú trọng đầu tư xây dựng hệ...
Sạt lở nghiêm trọng kéo dài, kè Thanh Đa nguy cơ bị nhấn chìm
Bờ kè Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TPHCM) bị sạt lở gần 9 tháng qua vẫn im lìm chưa được sửa...
Bộ Chính trị công bố ông Nguyễn Hoài Anh giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giữ chức...