Độc đáo vật dụng sáng tạo của các “kỹ sư nhí”

Nhiều ý tưởng về các thiết bị, vật dụng gắn liền với đời sống thực tiễn đã được các đội giới thiệu tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia cho học sinh trung học năm 2015 khu vực phía Bắc.

Với cuộc thi năm 2015, các đơn vị dự thi khu vực phía Bắc gồm 30 sở GDĐT tỉnh, thành phố và 3 trường THPT (THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, THPT chuyên KHTN-Đại học KHTN-ĐHQG Hà Nội, Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc) trực thuộc từ Thừa Thiên - Huế trở ra, dự thi trong 3 ngày từ 8-10.3.2015.

Tổng cộng có 205 dự án của 371 học sinh, trong đó: Cấp THPT là 150 dự án với 271 học sinh, cấp THCS là 55 dự án với 100 học sinh.

Có những dự án được đánh giá cao như: Xà lan thu gom rác, Hệ thống cảnh báo chở quá tải ở tàu thủy, Robot địa hình, Chế tạo máy hàn cắt kim loại sử dụng nhiên liệu nước, Giải pháp cho nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói, Bàn học thông minh, Robot cứu hộ đa năng, Sâu điện từ đục đất, Hệ thống lọc bụi không khí cho các xưởng sản xuất chế biến gỗ ở làng nghề, Hệ thống tách chiết nước ngọt đa năng dành cho người dân ven biển, hải đảo, Chế tạo bình nước nóng năng lượng mặt trời sử dụng vỏ chai nhựa,…

Dưới đây là hình ảnh một số mô hình dự án mà PV Infonet ghi nhận được:

Độc đáo vật dụng sáng tạo của các “kỹ sư nhí” - 1

Độc đáo vật dụng sáng tạo của các “kỹ sư nhí” - 2

Độc đáo vật dụng sáng tạo của các “kỹ sư nhí” - 3

Độc đáo vật dụng sáng tạo của các “kỹ sư nhí” - 4

Độc đáo vật dụng sáng tạo của các “kỹ sư nhí” - 5

Độc đáo vật dụng sáng tạo của các “kỹ sư nhí” - 6

Độc đáo vật dụng sáng tạo của các “kỹ sư nhí” - 7

Độc đáo vật dụng sáng tạo của các “kỹ sư nhí” - 8

Độc đáo vật dụng sáng tạo của các “kỹ sư nhí” - 9

Độc đáo vật dụng sáng tạo của các “kỹ sư nhí” - 10

Độc đáo vật dụng sáng tạo của các “kỹ sư nhí” - 11

Độc đáo vật dụng sáng tạo của các “kỹ sư nhí” - 12

Độc đáo vật dụng sáng tạo của các “kỹ sư nhí” - 13

Độc đáo vật dụng sáng tạo của các “kỹ sư nhí” - 14

Độc đáo vật dụng sáng tạo của các “kỹ sư nhí” - 15

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Thanh Hùng/Infonet
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN