1.500 chỗ ở miễn phí dành cho sĩ tử ở Hà Nội

Ban quản lý Ký túc xá Mỹ Đình - Trung tâm Hỗ Trợ sinh viên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã bố trí 1.500 chỗ ở miễn phí dành cho các sĩ tử về Hà Nội tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016.

1.500 chỗ ở miễn phí dành cho sĩ tử ở Hà Nội - 1

Ký túc xá Mỹ Đình nằm trong khu Đô thị Mỹ Đình II (Phường Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội), tại đây sẽ đón nhận 1.500 sĩ tử của kỳ thi THPT Quốc Gia 2016 về ở trọ miễn phí.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2016, Ban quản lý Ký túc xá Mỹ Đình - Trung tâm Hỗ Trợ sinh viên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã bố trí 1.500 chỗ ở miễn phí dành cho người nhà và các sĩ tử.

1.500 chỗ ở này được sắp xếp tại Đơn nguyên 1 và Đơn nguyên 2 của khu ký túc xá với gần 200 phòng, mỗi phòng rộng 43m2 gồm 03 giường tầng, 02 nhà vệ sinh khép kín có bình nóng lạnh, cùng với đó là 6 bộ bàn ghế học tập và 6 tủ đựng đồ cá nhân.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Hiếu (Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, Trưởng Ban quản lý Ký túc xá Mỹ Đình) cho biết, đây là năm thứ 2 Ký túc xã Mỹ Đình triển khai chương trình này, tiếp nối thành công của chương trình tiếp sức mùa thi năm 2015.

“Các em thí sinh sẽ được bố trí ở tại 2 đơn nguyên của khu ký túc xá, nam 1 khu và nữ ở một khu riêng biệt. Hiện tại chúng tôi đã bố trí được 1.000 chỗ ở cho các thí sinh và người nhà, 500 chỗ ở còn lại sẽ được sắp xếp cho các em ở chung với các anh chị sinh viên nếu số lượng thí sinh đăng ký ở trọ quá lớn.”

“Tính đến thời điểm hiện tại đã có 96 thí sinh đăng ký ở trọ trong ký túc xá, dự kiến ngày mai sau khi làm thủ tục xong lượng thí sinh về đây sẽ tăng mạnh hơn.” Ông Hiếu cho biết thêm.

Là thí sinh đầu tiên được ở trọ miễn phí trong ký túc xá, em Nguyễn Văn Phúc (18 tuổi, học sinh trường THPT Yên Lãng, Vĩnh Phúc) cho biết: “Lần đầu tiên em tham dự kỳ thi THPT Quốc Gia, cũng là lần đầu tiên đi xa nhà. Nhưng được sự hướng dẫn của các anh chị SVTN và được ở trọ miễn phí tại khu ký túc xá em thấy rất yên tâm. Hơn nữa khu ký túc xá lại ở rất gần cụm thi nên em hoàn toàn không lo lắng chuyện bị muộn giờ thi.”

“Để làm thủ tục đăng ký ở trọ tại ký túc xá, thí sinh và người nhà chỉ cần mang theo giấy Chứng minh thư, giấy báo thi và đặt cọc 300.000 đồng tiền bảo quản trang thiết bị và sẽ được hoàn trả sau khi kỳ thi kết thúc. Phí sinh hoạt gồm tiền điện - nước đều được ban quản lý ký túc xá tài trợ, phụ huynh và học sinh không phải đóng thêm bất cứ một khoản phí nào.Thí sinh cũng được BQL cấp cho một thẻ ra vào ký túc xá, phục vụ cho công tác quản lý.” – Một đại diện ban quản lý ký túc xá cho biết.

1.500 chỗ ở miễn phí dành cho sĩ tử ở Hà Nội - 2

 Mỗi phòng còn có 2 nhà vệ sinh khép kín có lắp sẵn bình nóng lạnh.

1.500 chỗ ở miễn phí dành cho sĩ tử ở Hà Nội - 3

 Thí sinh chỉ cần mang theo CMT, giấy báo thi và đặt cọc 300.000 đồng tiền bảo quản trang thiết bị là có thể được cung cấp chỗ ở trọ miễn phí.

1.500 chỗ ở miễn phí dành cho sĩ tử ở Hà Nội - 4

BQL sẽ cung cấp cho thí sinh 1 thẻ ra vào ký túc xá để phục vụ công tác quản lý.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Việt Linh ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN