Trận đấu nổi bật

radu-vs-thiago
Mutua Madrid Open
Radu Albot
1
Thiago Monteiro
2
roberto-vs-albert
Mutua Madrid Open
Roberto Bautista Agut
1
Albert Ramos-Vinolas
2
thanasi-vs-dominic
Mutua Madrid Open
Thanasi Kokkinakis
2
Dominic Thiem
0
sofia-vs-anna-karolina
Mutua Madrid Open
Sofia Kenin
0
Anna Karolina Schmiedlova
2
xiyu-vs-ana
Mutua Madrid Open
Xiyu Wang
2
Ana Bogdan
1
leyre-vs-sara
Mutua Madrid Open
Leyre Romero Gormaz
1
Sara Errani
2
duje-vs-richard
Mutua Madrid Open
Duje Ajdukovic
0
Richard Gasquet
2

F1 kết thúc thử xe: Mercedes & phần còn lại (P1)

Mùa giải F1 đã kết thúc giai đoạn chuẩn bị sau khi đợt thử xe cuối cùng tại Barcelona kết thúc. Các đội sẽ có thêm một khoản thời gian ngắn để chuẩn bị mọi thứ trước khi hành quân đến Úc tham dự chặng đua mở màn mùa giải F1 2015. Hãy cùng đánh giá lại tình hình của các đội trước khi mùa giải khởi tranh.

Tổng quan sau thử nghiệm – Sức mạnh và thế lực cũ!

Ngay từ khi mùa giải 2014 còn chưa kết thúc, tất cả đều có chung nhận định Mercedes sẽ duy trì sự thống trị của mình trong nhiều mùa giải tiếp theo. Và những gì xảy ra tại Tây Ban Nha càng chứng mình nhận định trên là hoàn toàn chính xác. Tại Barcelona, Mercedes ở một đẳng cấp khác hoàn toàn so với các đội còn lại. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, khoảng cách giữa Mercedes và phần còn lại thậm chí còn có khả năng gia tăng hơn nữa so với khoảng thời gian cuối năm 2014.

 Theo thống kê về thành tích vòng chạy, Rosberg và Hamilton dễ dàng đứng đầu mặc dù không cần dùng đến bộ lốp siêu mềm. Chỉ cần một chi tiết như vậy đủ để nói lên sự vượt trội của đội đua nước Đức. Theo tính toán, Mercedes đang nắm lợi thế khoảng 1s/vòng so với các đối thủ gần nhất – một khoảng cách không thể san lấp trong thời gian ngắn.

Điểm yếu được xem là duy nhất của họ chính là sự ổn định cũng đã được khắc phục triệt để khi Toto Wolff tiết lộ Mercedes chỉ sử dụng duy nhất một động cơ trong suốt 12 ngày của 3 đợt thử xe. Cả Rosberg và Hamilton đều nhận định chiếc W06 đã được cải tiến đáng kể và kỳ vọng mức độ thống trị của đội đua sẽ càng tăng thêm trong mùa giải mới. Không còn nghi ngờ gì nữa, cuộc chiến đến ngôi vô địch sẽ lại là câu chuyện nội bộ của Rosberg và Hamilton.

F1 kết thúc thử xe: Mercedes & phần còn lại (P1) - 1

     Williams thể hiện sức mạnh thực sự

Sau khởi đầu không mấy nổi bật – điều Williams thường thể hiện trong các buổi chạy thử đầu tiên mùa giải 2014 – đội đua nước Anh đã trở lại đúng vị thế của mình là đội đua nhanh thứ hai chỉ sau Mercedes. Trên bảng thống kê thành tích, Bottas và Massa có thời gian vòng chạy chỉ kém mỗi bộ đôi Mercedes.

Cả hai tay đua đều tỏ ra rất hài lòng với những gì chiếc FW37 thể hiện. Mặc dù không thể so sánh với chiếc W06 nhưng nhiều nhận định cho rằng, chiếc FW37 vượt trội đôi chút so với chiếc SF15-T của Ferrari và RB11 của RedBull.

Liệu Williams có duy trì được vị trí của mình trước hai đối thủ có nguồn tài chính dồi dào?

F1 kết thúc thử xe: Mercedes & phần còn lại (P1) - 2

 Ferrari tiến bộ nhưng chưa đủ

Sau mùa giải 2014, Ferrari đã tiến hành một cuộc thay máu toàn diện, tất cả cũng chỉ nhằm hướng đến một mục tiêu cao nhất – chức vô địch. Tuy đã có những tiến bộ rõ rệt nhưng con đường trở lại ngôi vị cao nhất của đội đua nước Ý còn khá dài. Sau khởi đầu ấn tượng tại Jerez, màn thể hiện của Ferrari tại Barcelona không nổi bật bằng.

Mặc dù sử dụng lốp siêu mềm nhưng thành tích của Raikkonen vẫn kém khoảng 0.5s so với thành tích của Rosberg được thiết lập trên bộ lốp mềm. Tuy nhiên, đội đua đã có những thành công nhất định khi thực hiện suôn sẻ các cuộc đua giả lập. Trong tình thế khoảng cách với Mercedes quá lớn, mục tiêu khả dĩ nhất của Ferrari là cạnh tranh vị trí thứ hai với Williams và Red Bull.

F1 kết thúc thử xe: Mercedes & phần còn lại (P1) - 3

     Red Bull và trở ngại từ Renault

Sau ba đợt thử xe, mặc dù không lặp lại đợt thử xe thảm họa như mùa giải trước nhưng lãnh đội Red Bull không thể hài lòng với sự chuẩn bị của mình. Vấn đề lớn nhất của mùa giải 2014 tiếp tục lặp lại – đó chính là động cơ Renault. Theo phân tích của các chuyên gia, động cơ mới của Renault tỏ ra yếu kém hơn hẳn so với Mercedes và Ferrari.

Sở dĩ Red Bull vẫn đủ sức giành được vị trí thứ hai chung cuộc mùa giải 2014 là do hiệu quả khí động học quá tốt của họ. Nhưng với sự tiến bộ của Ferrari, sức mạnh khí động học sẽ khó khỏa lấp được khoảng cách về hiệu quả động cơ và Red Bull sẽ gặp khó trong việc cạnh tranh với các đối thủ.

Liên minh Red Bull – Renault đã có khoảng thời gian đỉnh cao thống trị với 4 chức vô địch liên tiếp nhưng khi bước vào thế hệ động cơ V6, nhà cung cấp động cơ nước Pháp liên tục gặp khó khăn. Mặc dù được giới thiệu các gói nâng cấp trong suốt mùa giải nhưng nhiệm vụ bắt kịp các đối thủ xem ra rất khó khăn cho Renault.

Mời các bạn đón đọc P2 vào lúc 19h30, 8/3!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Fire and Ice ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN