Trận đấu nổi bật

alexander-vs-yannick
BMW Open
Alexander Shevchenko
1
Yannick Hanfmann
2
david-vs-miomir
Tiriac Open
David Goffin
1
Miomir Kecmanovic
2
rebecca-vs-varvara
Oeiras Ladies Open
Rebecca Sramkova
0
Varvara Lepchenko
2
marketa-vs-donna
Porsche Tennis Grand Prix
Marketa Vondrousova
2
Donna Vekic
0
harold-vs-cameron
Barcelona Open Banc Sabadell
Harold Mayot
1
Cameron Norrie
1

F1, Mercedes: Hamilton gặp hạn, cờ đến tay Rosberg

Nico Rosberg đã có sự khởi đầu như mơ sau khi chiến thắng cả 3 chặng đua đầu tiên của mùa này. Đội đua VĐTG tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình, nhưng không phải tất cả đều trọn vẹn.

Có lẽ chưa bao giờ Rosberg có được sự khởi đầu mùa tốt đến vậy, đặc biệt lại là ở Shanghai Circuit - đường đua mà anh có được chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp năm 2012. Trở lại Thượng Hải lần thứ 4, Rosberg đã có lần thứ 2 lên ngôi cao nhất tại đây, chiến thắng thứ 3 liên tiếp sau 3 chặng đua đầu tiên, chiến thắng thứ 6 liên tiếp tính từ Mexico GP 2015 đến nay.

F1, Mercedes: Hamilton gặp hạn, cờ đến tay Rosberg - 1

Rosberg ngày càng thăng hoa

Nó cũng giúp anh đặt những bước chân đầu tiên vào ngôi đền của những huyền thoại F1. Sau chặng này anh đã trở thành tay đua thứ 4 trong lịch sử có 6 lần thắng chặng liên tiếp – và biết đâu nó sẽ chưa dùng lại!? Trước đây, mới chỉ có 3 tay đua làm được điều này là Alberto Ascari và Michael Schumacher (cùng 7 lần) và Sebastian Vettel – 9 lần liên tiếp.

Chiến thắng trong chặng đua chiều chủ nhật vừa qua cũng giúp Rosberg (đoạt 17 GP trong sự nghiệp) đạt được một mốc mới, dù nó không được vui lắm. Đó là anh đã vượt qua Sir Stirling Moss để trở thành tay đua có nhiều chiến thắng chặng nhất mà chưa sở hữu một chức VĐTG nào.

Nhưng, có thể Rosberg sẽ làm được gì đó để thay đổi điều không vui này. Bởi mọi con số thống kê chỉ ra rằng, trong lịch sử, chưa có một tay đua nào không đoạt chức VĐTG sau khi chiến thắng cả 3 chặng đua đầu tiên! Trước anh đã có 9 tay đua thắng 3 chặng đầu tiên của mùa, và cả 9 tay đua đó đều lên ngôi cuối mùa.

Sau 2 mùa núp bóng đồng đội đã giúp Rosberg không bị ánh hào quang chiến thắng làm mờ mắt. Giờ đây anh bình tĩnh và tỉnh táo hơn trong mọi cuộc chiến trên đường đua. Anh thẳng thắn chia sẻ:

“3 chiến thắng, nhưng vẫn còn 18 chặng đua nữa trước mặt trong một mùa giải kéo dài. 36 điểm nhiều hơn đồng đội Hamilton chưa phải là khoảng cách quá lớn, vì chúng ta đã thấy trong 2 năm qua anh ấy khó bị đánh bại như thế nào! Trước đây đã có 9 tay đua từng thắng 3 chặng và lên ngôi vô địch, quan trọng hơn cả, là tất cả họ đều không có một người đồng đội tài năng như Lewis Hamilton.”

F1, Mercedes: Hamilton gặp hạn, cờ đến tay Rosberg - 2

Hamilton đang hướng sự tập trung không phải trên đường đua

Khi chia sẻ những điều này, chắc bản thân Rosberg không thể quên được sức ép mà Hamilton có thể tạo ra! Năm 2014, giai đoạn cuối mùa giải đã có lúc Rosberg hơn Hamilton đến 29 điểm, nhưng anh vẫn bị người đồng đội cực kỳ xuất sắc vượt qua để lên ngôi VĐTG. Giờ đây, Rosberg gần như không để ý đến những con số thống kê.

Vì mục tiêu trước mắt của anh rất đơn giản – Tập trung vào chặng Russian GP cuối tháng này – nơi anh có kết quả tốt ở vòng phân hạng mùa trước, và anh hy vọng chặng đua mùa này sẽ là một chiến thắng cho riêng mình! “Biết người biết ta”, cộng thêm tâm lý hưng phấn sau thành công đầu mùa, Rosberg sẽ thẳng tiến đến ngôi vương mùa giải 2016!?

Hai chặng đua đầu tiên, dù đoạt pole, nhưng Hamilton chỉ có thể cán đích lần lượt thứ 2-3. Đến Thượng Hải với mục tiêu có được chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Nhưng có lẽ vận đen vẫn chưa buông tha nhà VĐTG. Ngay ở vòng phân hạng thứ nhất, chiếc W07 của anh đã bị lỗi hệ thống phục hồi năng lượng (ERS) nên không thể thực hiện vòng chạy tính giờ và chấp nhận xuất phát cuối.

Bước vào chặng đua, Hamilton tiếp tục không gặp may. Dù xuất phát thứ 22, nhưng anh lại trở thành nạn nhân bất đắc dĩ của một vụ va chạm ở tận tốp đầu (giữa Vettel và Raikkonen của Ferrari). Sau khi bị mất cánh gió trước và trượt khỏi đường đua, Raikkonen trở lại, vô tình ép Felipe Nars của Sauber khiến tay đua này ép vào đầu xe Hamilton và làm anh bị gãy cánh gió trước. Sự cố này khiến cho phần đầu sàn xe của Hamilton bị hư hỏng nặng nề.

Nó khiến cho sự cân bằng của gói khí động học không thể phát huy hiệu quả, do đó lốp xe bị xuống cấp ngoài tầm kiểm soát. Đó cũng là lý do Hamilton phải thực hiện nhiều lần pit-stop như vậy (ngoại trừ lần pits ở vòng 5, sau đó vòng 6 lại pit-stop tiếp, Hamilton đã có 4 lần dùng pit-stop trong chặng đua này).

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN