Trận đấu nổi bật

carlos-vs-grigor
Miami Open presented by Itau
Carlos Alcaraz
0
Grigor Dimitrov
0
daniil-vs-jannik
Miami Open presented by Itau
Daniil Medvedev
-
Jannik Sinner
-
elena-vs-victoria
Miami Open presented by Itau
Elena Rybakina
2
Victoria Azarenka
1

British GP – Phía sau vạch đích (P3)

Sai lầm chiến thuật tại ngày đua phân hạng khiến các tay đua Ferrari đối mặt với thử thách rất lớn ở cuộc đua chính.

Sau khi Raikkonen phải bỏ cuộc ngay tại vòng đua đầu tiên, vị trí thứ 6 được xem là niềm an ủi đối với đội đua nước Ý. Chia sẻ về chặng đua, Alonso cho biết:

“Một chặng đua với nhiều biến cố đối với chúng tôi, đầu tiên là tai nạn với Kimi và sau đó là án phạt xuất phát sai vị trí dành cho tôi. Khi Vettel ở phía sau, tôi đang phải chạy ở chế độ tiết kiệm xăng cộng với vấn đề gặp phải ở cánh sau, tôi biết rằng việc bị anh ấy vượt mặt là điều không thể tránh khỏi. Tôi nghĩ cả hai chiếc Red Bull đều xứng đáng xếp trên bởi vì họ nhanh hơn chúng tôi. Việc bây giờ cần làm là phân tích chặng đua nhằm cải thiện trong chặng tiếp theo tại Đức.”

Nói về bảng xếp hạng đội đua, Alonso cho rằng Ferarri cần phải có chiến thuật, cân chỉnh xe thật hợp lý và nắm bắt những cơ hội có được nhằm ghi những điểm số quan trọng.

British GP – Phía sau vạch đích (P3) - 1

Alonso đã thi đấu nỗ lực

Một chặng đua đáng quên nữa đối với Raikkonen khi anh gặp phải tai nạn kinh hoàng ngay sau khi xuất phát. Anh mô tả kĩ hơn về tai nạn như sau: “Sau khi xuất phát, tôi bứt đi rất nhanh và đang trên đà giành được vị trí thứ 11. Tại góc cua số 5, tôi bị văng ra khỏi đường đua. Khi cố gắng trở lại, tôi va phải lề đường và mất lái. Thật đáng tiếc khi tôi hy vọng mình có thể mang lại những điểm số cho đội. Nhưng giờ là lúc quên đi tai nạn này và hướng đến chặng đua tiếp theo tại Đức trong hai tuần nữa.”

Ông Marco Mattiacci cho biết điều quan trọng là Raikkonen không gặp vấn đề nghiêm trọng sau tai nạn. Sau kết quả phân hạng thất vọng, ông hy vọng tốc độ chiếc F14T sẽ giúp đội có được những điểm số tại cuộc đua. Ông lên tiếng khen ngợi màn trình diễn của Alonso và cho rằng Ferrari cần phải giữ vững tinh thần máu lửa trong phần còn lại của mùa giải.

Ferrari là đội duy nhất chọn chiến thuật bắt đầu cuộc đua với bộ lốp cứng. Giải thích về sự lựa chọn này, ông Pat Fry cho biết: “Chúng tôi chọn lốp cứng cho phần đầu chặng đua để có thể đổi sang lốp trung bình có tốc độ nhanh hơn trong phần còn lại của chặng đua. Sau khi cuộc đua tạm hoãn, chúng tôi thảo luận với Fernando và quyết định chọn chiến thuật 1 pit với bộ lốp trung bình trong phần còn lại của cuộc đua. Mặc dù gặp phải những khó khăn nhưng Fernando đã có thấy tài năng của mình. Tuy nhiên, chúng tôi mong muốn mang lại cho cả Fernando và Kimi một chiếc xe cạnh tranh hơn nữa và toàn đội sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ cho mục tiêu này.”.

Lotus vẫn chìm trong khó khăn và chưa cho thấy dấu hiệu phục hồi. Cả Grosjean và Maldonado đều không thể không thể mang về thêm những điểm số cho đội. “Tôi đã tránh được va chạm với Kimi nhưng những mảnh vỡ khiến kính chắn gió tôi bị hỏng. Ở cuối cuộc đua, chiếc xe tỏ ra cạnh tranh trên bộ lốp trung bình. Tôi đã có thể có được những điểm số nếu không phải xuất phát khá xa phía sau. Những hiểu biết về chiếc xe có được sẽ giúp chúng tôi phát triển nó.”

Rắc rối vẫn chưa buông tha Maldonado khi anh kết thúc cuộc đua ở vị trí 17 đầy thất vọng. Sau pha va chạm với Gutierrez, Maldonado đã phải bỏ cuộc sau đó do bị hỏng hệ thống khuếch tán.

Federico Gastaldi – lãnh đội Lotus – cho biết ông hài lòng với tinh thần làm việc của toàn đội. Ông nhận định chiếc E22 sẽ tỏ ra cạnh tranh hơn nếu mưa xuất hiện như trong ngày phân hạng. Trong khi ông Alan Permane – giám đốc phục trách đường đua – nhận định Lotus đã có chặng đua khó khăn và chiếc E22 không đạt được tốc độ như mong muốn.

“Chúng tôi sẽ phải tìm hiểu nguyên nhan về sự cố hệ thống khuyếch tán xảy ra đối với Maldonado. Giờ thì toàn đội hướng đến hai ngày thử xe sắp tới tại Silverstone – nơi mà chúng tôi có rất nhiều việc cần làm.”.

British GP – Phía sau vạch đích (P3) - 2

Hulkenberg tiếp tục chuỗi ghi điểm ấn tượng

Force India đã có những dấu hiệu hụt hơi khi thành tích cao nhất của đội chỉ là vị trí thứ 8 của Hulkenberg. Tay đua người Đức tỏ ra thất vọng: “Tôi xuất phát không tốt và bị một số xe vượt qua. Tôi gặp khó khăn với cân bằng xe, nguyên nhân có thể là do gió thổi quá mạnh. Về đích thứ 8 sau khi xuất phát thứ 4 là kết quả không tốt nhưng tôi hy vọng sẽ có được thành tích tốt hơn tại chặng đua sân nhà sắp tới.”.

Sergio Perez có chặng đua thất vọng khi va chạm với Vergne sau khi xuất phát khiến anh bị tụt lại phía sau và lấy đi cơ hội có được điểm số. “Thật thất vọng khi không giành được điểm sau khi tôi có được thành tích phân hạng khả quan vào hôm qua. Hy vọng chặng đua sắp tới tại đường đua Hockenheim sẽ phù hợp với xe của chúng tôi.” – Perez bày tỏ.

Rõ ràng kết quả trên khiến ông Vijay Mallya – giám đốc điều hành đội đua không thể hài lòng. Tuy nhiên, điều an ủi đối với ông là Hulkenberg tiếp tục chuỗi ghi điểm ấn tượng kể từ đầu mùa. Ông cho biết mùa giải đang đi đến giai đoạn gay cấn và sự cạnh tranh trên bảng xếp hạng đang diễn ra quyết liệt và Force India sẽ hướng đến một kết quả tốt hơn tại Đức.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Fire and Ice ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN