Ngỡ ngàng ngày trở lại Pleiku

Rời quê hương một thời gian dài, đã có lúc độc giả Mi Hương tưởng như quên mất vẻ đẹp của Pleiku, nhưng một chuyến trở về đã giúp bạn tìm lại những tình cảm mãnh liệt.

Nếu một lần thăm lại Pleiku.

Nhớ ghé qua thăm "đôi mắt" của nàng.

Nhớ dừng lại để nghe hồn của gió.

Để thả mình cho nỗi nhớ bay xa.

Nếu một lần thăm lại Pleiku.

Dậy thật sớm dầm mình trong sương núi.

Nhìn thành phố chìm trong sương huyền ảo.

Đắm mình vào thế giới trên mây.

Nếu một lần thăm lại Pleiku.

Vào mùa dã quỳ nở vàng phố núi.

Loài hoa dại tràn trề nhựa sống.

Dã quỳ ơi! Ta quỳ gối trước em.

Về phố núi đi! Tìm cảm giác bình yên.

Để phố núi ru mình vào giấc mộng.

Nghe chuyện kể hồ tơ nưng huyền thoại.

Hương rượu cần ngây ngất hồn ai.

(Nguồn sưu tầm)

Pleiku là nơi mình sinh ra và lớn lên. Vậy mà trong mình Pleiku là một vùng đất quá đỗi thân quen tới mức ngày nhỏ mình chưa bao giờ thấy quê hương mình đẹp. Lớn lên xuống Sài Gòn học tập và làm việc, mình như người con xa xứ gần như lãng quên quê hương.

Một lần vì lý do làm passport cho những chuyến du ngoại, mình đã quay trở về với Pleiku. Nguyên một khoảng thời gian dài mình đi du lịch khắp nơi tìm kiếm vẻ đẹp của đất nước Việt Nam, vậy mà cuối cùng lại ngỡ ngàng vì quê hương của mình cũng đẹp quá đỗi.

Thời gian quá ngắn ngủi để mình ghi lại những vẻ đẹp của Pleiku. Vậy các bạn hãy ghé thăm và giúp mình giới thiệu cũng bạn bè vẻ đẹp của Pleiku nhé.

Lên Pleiku vào mùa xuân, bạn sẽ được trải qua một ngày có 4 mùa. Hưởng khí trời mát mẻ của mùa xuân vào sớm mai, sẽ có mùa hè vào ban trưa, mùa thu đến với bạn vào chiều tà và ban đêm thì quấn chăn ấm với mùa đông nhé. Đặc biệt là trời lộng gió vào buổi chiều. Nếu bạn lên vào mùa mưa, sẽ được ngắm mưa âm ỉ từ ngày này sang ngày khác. Còn đến với mùa đông hay mang thật nhiều áo ấm đẹp và dày, găng tay, nón len và tất nhé vì sẽ lạnh lắm đôi khi xuống dưới 14 độ C.

Đặc biệt nhất là khi chớm đông vào cuối tháng 10, bạn cũng sẽ thấy được Hoa Dã Quỳ rực rỡ trong nắng ở Pleiku.

Đặc sản nên mua về từ vùng đất này có café, trà và chuối sấy.

Để lên Pleiku:

Có các tuyến xe chất lượng cao ghế ngồi, ghế nằm, giường nằm. Giá vé dao động từ 200.000 – 300.000 một lượt. Mua vé và xuất bến tại bến xe Miền Đông. Bạn sẽ lên xe lúc 19h và đến nơi vào khoảng 6h sáng hôm sau.

Ở đây có các khách sạn lớn như Hoàng Anh Gialai, Pleiku, Ialy, Hùng Vương… Nơi sầm uất nhất của thành phố là ở phường Diên Hồng, nơi có Chợ Lớn là khu chợ lớn nhất của Pleiku.

Những món ăn nên thưởng thức:

Phở hai tô Gia Lai, bánh canh bột lọc chả cá chiên, gà nướng mọi cơm lam, lẩu bò dốc Lò Bò và rất nhiều món ăn của núi rừng… Buổi tối đi dạo, hãy ghé góc Đinh Tiên Hoàng – Hai Bà Trưng để thưởng thức sữa đậu nành nóng và xôi mặn nhé. Ngoài ra ở quảng trường Thành Phố có bắp nướng, khoai lang nướng…

Những điểm đến:

Biển Hồ, Biển Hồ Chè, Thác Phú Cường , Đồi Chè Bàu Cạn, Hồ Núi Đá, Thác Công Chúa, Thác 9 tầng và những cánh rừng thông, rừng cao su cao vút… Buổi sáng và buổi tối có thể đến với các con đường Café của Pleiku như Đường Wuu, Hoàng Văn Thụ…

Hình ảnh đẹp về Pleiku:

Trên đỉnh Hàm Rồng

Ngỡ ngàng ngày trở lại Pleiku - 10

Đường xuống Biển Hồ

Theo Mi Hương ([Tên nguồn])