12.000 nhân viên Apple sắp vào làm việc trong trụ sở "phi thuyền"

Sự kiện: Apple

Trụ sở này tiêu tốn của Apple 5 tỉ USD để xây dựng trong nhiều năm.

Theo thông tin trên Business Insider, Apple chuẩn bị đưa trụ sở mới vào hoạt động từ tháng 4 năm nay. Thời gian quan, nhiều thông tin liên quan tới trụ sở mới của Apple đã được truyền thông nhắc tới liên tục với tên gọi Apple Campus, song theo thông tin mới nhât thì trụ sở sẽ có tên chính thức là Apple Park.

12.000 nhân viên Apple sắp vào làm việc trong trụ sở "phi thuyền" - 1

Tòa nhà Apple Park như một phi thuyền không gian.

Apple cho biết, họ sẽ mất khoảng 6 tháng để di chuyển hơn 12.000 nhân sự sang tòa nhà Apple Park trị giá 5 tỉ USD này. Sau khi đi vào ổn định, Apple vẫn tiếp tục hoàn thành một số hạng mục khác của công trình.

Apple Park trông giống một phi thuyền, có tổng diện tích hơn 700.000 mét vuông. Trong đó, tòa nhà lớn hình tròn bao xung quanh được phủ bởi 2,8 triệu mét vuông kính. Đây hứa hẹn sẽ là trung tâm sáng tạo và hợp tác với không gian xanh và thân thiện với môi trường.

12.000 nhân viên Apple sắp vào làm việc trong trụ sở "phi thuyền" - 2

Các mặt bao quanh tòa nhà được làm bằng kính.

Bên trong Apple Park có một nhà hát được đặt tên theo tên của nhà đồng sáng lập và là CEO quá cố của Apple - Steve Jobs Theater. Steve Jobs Theater được thiết kế dạng ống hình trụ, cao 6m, đường kính 50m. Mái của nó làm bằng vật liệu sợi carbon, xung quanh phủ kính, bên trong là khán phòng với 1.000 ghế ngồi.

12.000 nhân viên Apple sắp vào làm việc trong trụ sở "phi thuyền" - 3

Nhà hát Steve Jobs Theatre vẫn đang được hoàn thiện.

Apple Park cũng có một khu dành riêng cho khách tham quan, bao gồm một Apple Store và quán cà phê liền kề. Riêng nhân viên làm việc tại trụ sở chính sẽ có đặc quyền sử dụng một trung tâm luyện tập thể thao riêng, bên cạnh các khu phục vụ nghiên cứu, phát triển.

Như những thông tin đã được tiết lộ trước kia, Apple Park sử dụng năng lượng sạch với những tấm pin năng lượng mặt trời cỡ lớn được lắp đặt trên phần mái. Ngoài ra, hệ thống thông gió của tòa nhà cũng rất đặc biệt, giúp tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng cho máy lạnh hay lò sưởi. Xung quanh là công viên rộng rãi với nhiều cây xanh, sông nước nhân tạo.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Apple Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN