5 điều tối kỵ không nên nói với đồng nghiệp

Đôi khi những điều bạn nói ra sẽ khiến cho người khác có cách nhìn không tốt về bạn. Dù đó chỉ là một cuộc nói chuyện bình thường, những lời nói vô tư.


Khoe khoang của cải

Dù cho có một gia thế lừng lẫy, hay một tài sản kếch xù nào đó bạn cũng không nên “khoe” chúng cho tất cả mọi người biết. Đôi khi sự “tế nhị” sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ chịu hơn bao giờ hết.

Bạn nên nhớ, khoe sự giàu có đồng nghĩa với việc bạn đang “hợm hĩnh” tự nhận mình là tâm điểm chú ý của mọi người. Thậm chí có nhiều người còn tỏ thái độ coi thường đồng nghiệp và những người xung quanh. Điều này chỉ khiến cho mọi người thêm ghét và xa cách bạn mà thôi.

5 điều tối kỵ không nên nói với đồng nghiệp - 1

 Đôi khi sự “tế nhị” sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ chịu hơn bao giờ hết (Ảnh minh họa)

Nói chuyện riêng tư

Trao đổi giao tiếp nơi công sở là điều cần thiết. Nhưng trong cuộc sống không phải chuyện gì cũng đem nói với đồng nghiệp. Đôi khi những thông tin đó sẽ bị nhiều người hiểu theo hướng sai lệch và dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng về sau.

Vì thế, nếu bạn cần sự giúp đỡ hãy chọn những người bạn tốt đáng tin cậy để trao đổi tâm tư nguyện vọng. Bởi những người đó sẽ luôn biết cách giữ “bí mật” cho câu chuyện của bạn an toàn hơn.

Tự nhận mình là số 1

Nếu thật sự bạn là một người tài năng, bạn hãy thể hiện điều đó bằng sự nỗ lực cố gắng trong công việc. Thành tích cao là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó và ai cũng nhận thấy. Lúc đó, bạn không cần phải “khoe” mà ai cũng “ghi nhận” rằng bạn là người có năng lực nổi trội.

Còn nếu bạn lúc nào cũng vỗ ngực cho rằng mình giỏi, nhưng chẳng có sự cố gắng, bạn chỉ nói điều đó bằng miệng thì bạn đang “chuốc họa” vào bản thân mình. Điều đó sớm muộn cũng bị “phát giác” và bị đồng nghiệp quay lưng. Chưa kể mọi người còn cho rằng bạn là kẻ chỉ biết ba hoa, khoe khoang.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Bình Nguyên (Đời sống & pháp luật)
Ăn mặc và giao tiếp chốn công sở Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN