Hãy từ chối lịch sự một lời mời nhận việc

Thứ Sáu, ngày 10/07/2015 14:31 PM (GMT+7)
Chia sẻ

Khi tìm việc làm, nộp hồ sơ ứng tuyển cần lịch sự bao nhiêu thì khi từ chối một lời mời nhận việc bạn cũng cần từ chối khéo léo và lịch sự bấy nhiêu. Để lại ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng không bao giờ là vô nghĩa cả!

Hãy từ chối lịch sự một lời mời nhận việc….

Bạn đã có một công việc khác tốt hơn? Vì vậy, vấn đề của bạn chỉ còn là cách từ chối như thế nào để nhà tuyển dụngkhông có ấn tượng xấu về bạn và sau này họ không thẳng tay “loại” tên bạn ra khỏi danh sách ứng viên nếu lỡ bạn muốn ứng tuyển tiếp vào công ty đó. Và một khi bạn đã quyết định từ chối, hãy nhanh chóng báo ngay với nhà tuyển dụng để họ còn kịp thời gian tìm một ứng viên khác chứ thay vì im lặng không hồi đáp.

…thay vì im thin thít và lặng mất tăm.

Nhiều Nhà tuyển dụngthan phiền một số ứng viên ngày nay không biết cách từ chối lịch sự. Nhà tuyển dụng đã tốn rất nhiều thời gian, công sức và chi phí để tuyển được ứng viên, nhưng đến khi gởi thư mời làm việc thì không hề nhận được phúc đáp nào từ ứng viên này. Gọi điện thoại liên lạc nhiều lần cũng không gặp được. Hoặc khá hơn thì sau đó nhiều ngày ứng viên liên lạc lại và báo … đã tìm được việc khác! Lại có trường hợp, ứng viên chấp nhận về làm việc, nhưng được 1-2 ngày thì lại xin nghỉ phép và rồi “lặn” mất tăm. Những cách ứng xử như trên không khác gì tự ghi tên mình vào “sổ bìa đen” của nhà tuyển dụng.

Hãy từ chối lịch sự một lời mời nhận việc - 1Các chuyên gia nói gì về vấn đề này?

Các chuyên gia tư vấn khuyên rằng bạn cần thông báo cho nhà tuyển dụng biết bạn sẽ không nhận công việc này và giải thích lí do một cách lịch sự nhất nhằm giữ mối quan hệ tốt đẹp với họ. Giả sử sau này bạn lại ứng tuyển vào doanh nghiệp đó một lần nữa, nhờ vào ấn tượng tốt đẹp mà bạn để lại cho họ, cơ hội bạn nhận được việc làm sẽ cao hơn. Ngoài ra, các nhà tuyển dụng thì quen biết lẫn nhau, “tiếng lành đồn xa” đôi lúc sẽ giúp bạn có được công việc mà bạn mong muốn.

Cách từ chối tốt nhất chính là email, bạn sẽ vừa trình bày lí do rõ ràng nhất vừa thể hiện được sự cảm kích của bạn đến nhà tuyển dụng. Đồng thời, bạn có thể giúp họ bằng cách giới thiệu một người quen phù hợp với vị trí công việc, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao bạn trong trường hợp họ không có lựa chọn thứ 2 để thay thế.

Cho dù trong bất kỳ trường hợp nào, hãy luôn nhớ “lịch sự” và “chân thành” sẽ luôn là yếu tố giúp bạn tỏa sáng nhé!

Chia sẻ
Theo Timviecnhanh.com
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN