Kpop ồ ạt trào lưu xé lẻ các nhóm nhạc

Sự kiện: Sao Hàn

SM Entertainment đã ra mắt thành công rất nhiều nhóm nhỏ (unit group) như TaeTiSeo, Super Junior D&E,  SM the Ballad...Có thể nói chưa có công ty giải trí nào "vượt mặt" được SM trong mô hình này.

Super Junior-K.R.Y

Super Junior-K.R.Y thường được gọi là K.R.Y là một nhóm nhỏ của nhóm nhạc Hàn Quốc Super Junior được thành lập vào cuối năm 2006, là nhóm nhỏ đầu tiên của Super Junior. Nhóm nhỏ này gồm 3 thành viên, Yesung  Ryeowook và Kyuhyun, là 3 giọng ca chính của Super Junior. K.R.Y tập trung chủ yếu vào những ca khúc ballad, ca khúc trữ tình.

Kpop ồ ạt trào lưu xé lẻ các nhóm nhạc - 1

Nhóm nhỏ này là dự án riêng của SM Ent khi muốn chinh phục dòng nhạc Ballad. Bởi tất cả nghệ sĩ của SM, không ai theo dòng nhạc nhẹ nhàng này. Không mất nhiều thời gian gây ấn tượng với các fan như những ban nhạc mới, ngay khi Super Junior-K.R.Y ra mắt đã có một lượng fan đông đảo.

S.M. The Ballad


Kpop ồ ạt trào lưu xé lẻ các nhóm nhạc - 2

Trong khi các nhóm nhạc thần tượng luôn là một sự đặc biệt nhất của SM, nhưng những tài năng "trung tâm" trong mỗi nhóm nhạc đã được SM "bóc tách" khéo léo để có được SM The Ballad. Nhóm nhỏ gồm 4 thành viên KyuHyun (Super Junior); Typhoon (TRAX); Jonghyun (SHINee) và Jino, ra mắt vào năm 2010 với album Miss You.

Một đại diện từ SM Entertainment cho biết mỗi nhóm nhỏ của SM không phải là một nhóm cố định và các thành viên có thể thay đổi tùy thuộc vào âm nhạc và concept, S.M. The Ballad phiên bản 2 với những cặp song ca khác nhau, nổi bật trong số đó là Taeyeon (SNSD) và Jonghyun (SHINee).

Kpop ồ ạt trào lưu xé lẻ các nhóm nhạc - 3

S.M. The Ballad phiên bản 2

Ba phiên bản MV "Breath" do Jonghyun (SHINee), Taeyeon (SNSD), Changmin (DBSK), Krystal (f(x)), Chen (EXO) và Zhang Li Yin thể hiện đã "đốn tim" fan ngay từ khi ra mắt.

Kpop ồ ạt trào lưu xé lẻ các nhóm nhạc - 4

Cặp song ca nổi bật là Taeyeon (SNSD) và Jonghyun (SHINee)

Ngoài 6 thành viên trên, dự án S.M. The Ballad lần thứ 2 này còn có sự góp mặt của Yesung (Super Junior) và Zhoumi (Super Junior-M) với những ca khúc nói về sự chia tay.

Không thể phủ nhận sức hút của các nhóm nhỏ "con cưng " của SM Entertainment. Việc lựa chọn "đánh lẻ" những thành viên có cá tính âm nhạc nổi bật trong những nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc, thậm chí có thể nói là hàng đầu Châu Á đã cho thấy những bước đi đúng đắn của công ty trong việc nâng cao danh tiếng cũng như thu hút lượng fan hâm mộ khổng lồ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Ngà Lê (tổng hợp) ([Tên nguồn])
Sao Hàn Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN