1001 “thảm họa” khiến Vietnam Idol sốt

Sự kiện: Vietnam Idol

“Thảm họa Vietnam Idol” ở đầu mỗi mùa đã trở thành một cụm từ không phản cảm như các trường hợp tràn lan hiện nay, mà trái lại, là những thảm họa được yêu mến. Bởi phần nào, những nhân vật này đều chân thật và mang tính thực tế.

Tối Chủ Nhật 15/12 vừa qua, cũng đúng vào đêm chung kết The Voice, Vietnam Idol phát sóng tập 1 trên kênh dành cho giới trẻ như một sự thách thức. Và quả thực, truyền thông về tập đầu tiên toàn thảm họa của Vietnam Idol rộng rãi và gây chú ý ngang ngửa thông tin chung cuộc của Giọng Hát Việt.

Đây là một cuộc thi tuyển ca sĩ, mang dáng dấp của truyền hình mà “thượng vàng hạ cám” đều có đủ. Giám khảo nổi tiếng của chương trình American Idol từng cho rằng: “Phải có quái dị, thảm họa… mới đủ gia vị cho chương trình Pop Idol thành công”. Nếu chiếu theo câu nói này, Vietnam Idol 2010 đã phần nào thành công khi thu hút lượng lớn người xem vì cứ xem, là cười lăn, cười bò.

1001 “thảm họa” khiến Vietnam Idol sốt - 1

Hình ảnh thí sinh vác đàn theo đầy chất "nghệ" đã trở nên phổ biến ở VN Idol

Thảm họa hát... dở ẹc

Tình yêu âm nhạc đã làm nên những màn trình diễn hồn nhiên và vô tư của các thí sinh trong tập phát sóng đầu tiên ở mọi mùa. Họ đam mê và thể hiện nó theo nhiều cách khác nhau. Có người chỉ đứng một chỗ hát một cách say mê, có người lại “khoe” chất giọng “đặc biệt” của mình nhưng cũng có thí sinh sử dụng tất cả những khả năng “vũ đạo” của mình để thể hiện trước giám khảo.

Các thí sinh có người thì hát lạc giọng,  người thì hát gào thét hoặc hát như nói… Thậm chí từng có những màn “chế” lời bài hát với những ca từ khó đỡ như “Cô em bán chôm chôm nhan sắc hoa khôi, anh đây vốn đơn côi nên muốn cưa em thôi…”, “Bữa sáng của anh hôm nay là một bữa đòn đau, tan ca chờ anh ở trong 1 xó là những cái cốc đầu….”.

1001 “thảm họa” khiến Vietnam Idol sốt - 2

Ban giám khảo 2013 ngặt nghẽo vì những tiết mục thảm họa

Năm 2012, thí sinh Nguyễn Ngọc Huyền với ca khúc I surrender. Huyền hát say mê đến nỗi các giám khảo ra hiệu dừng lại nhưng thí sinh này vẫn say sưa hát. Cũng vòng đầu năm đó, thí sinh Nguyễn Hồng Quang  thể hiện ca khúc Mất trí nhớ do chính mình sáng tác. Tuy nhiên theo đánh giá của các giám khảo, Quang cần phải học hỏi nhiều hơn nữa. Dù hay hay dở, dù thất bại hay thành công thì các bạn trẻ đã có một sân chơi để dám thể hiện khả năng của mình, thách thức sự tự tin, vượt qua chính mình. 

Năm nay Vietnam Idol lại tiếp tục nhiều thảm họa hát tồi nhưng ngây ngô và đáng yêu như thế.

1001 “thảm họa” khiến Vietnam Idol sốt - 3

Nguyễn Như Hiếu thể hiện một cách thảm họa 3 ca khúc theo 3 thể loại: nhẹ nhàng, sôi động và....giản dị

Thảm họa “nổ ngôn”

Ấn tượng nhất và mới nhất chính là “đặc sản” thảm họa Ngô Tuấn Tú ngày 15/9 vừa qua. thí sinh này ăn mặc như cao bồi, tự giới thiệu mình đến từ “Hà Nội Thành, Việt Nam Quốc, Thanh Xuân Quận” và vừa múa vừa hát ca khúc Chiếc khăn piêu.

Ngoài phần thi không thể “thảm họa” hơn với những phát ngôn tự tin đến gây sốc, Tuấn Tú còn “tỏ tình” với ca sĩ Mỹ Tâm khiến cả đạo diễn Quang Dũng và nhạc sĩ Anh Quân “bỏ chạy” khỏi ghế giám khảo. 

Nhạc sỹ Anh Quân đã không ngại ngần đưa ra nhận xét: "Em bị tăng động, một bệnh mà trẻ con thường gặp, tức là không ngồi yên được. Đối với trẻ con thì chấp nhận được còn người lớn thì không được tốt lắm, bởi vì người người nghệ sỹ cần phải điềm tĩnh".

1001 “thảm họa” khiến Vietnam Idol sốt - 4

Trong tập 2 Vietnam Idol mùa 2012, khán giả truyền hình đã có những giây phút thoải mái, thư giãn khi đến với phần dự thi của thí sinh Lê Thị Soa. Dù mong muốn được gặp giám khảo Mỹ Tâm như chia sẻ trước chương trình nhưng khi bước vào phòng thử giọng, cô gái đến từ Huế này đã khiến giám khảo Mỹ Tâm “mắt chữ A, miệng chữ O” khi phát biểu: “Chị Mỹ Tâm rất xinh đẹp nhưng không đẹp bằng em”, giám khảo Quang Dũng thì được Soa nhận xét là “anh Dũng đẹp trai” trong khi biệt danh “khùng” của anh lại được chuyển sang cho nhạc sĩ Quốc Trung.

Thảm họa Ngô Tuấn Tú tối 15/9 vừa qua

1001 “thảm họa” khiến Vietnam Idol sốt - 5

Các giám khảo đã bỏ chạy, bỏ lại Mỹ Tâm với thảm họa Ngô Tuấn Tú

Những màn trình diễn đầy Sác-lô

Còn nhớ cũng vòng thử giọng năm 2010, nhiều thí sinh quên hát, mải nhảy nhót, thậm chí vào làm trò, bắt chước các điệu nhảy “lố lăng” của ca sĩ quốc tế Lady Gaga. Có thí sinh còn giả gái, mặc áo tứ thân hát ca khúc mang âm hưởng dân ca Bắc Bộ của nhạc sĩ Trần Tiến Ra ngõ tụng kinh.

Ca sĩ Siu Black cho rằng: “Đúng là muôn màu, muôn vẻ cảnh người người mong làm ca sĩ, nhà nhà mong làm ca sĩ”. Ca sĩ hát dở, làm trò đã đành nhưng BGK Vietnam Idol cũng cực "mạnh mồm” nhận xét như: "Em đã biến ca khúc "Sắc màu" thành màu tái nhợt; Em đặc biệt quá nên Vietnam Idol không đủ đặc biệt để cho em vào vòng tiếp theo"…

1001 “thảm họa” khiến Vietnam Idol sốt - 6

Bản sao Lưu Đức Hoa 2012

Đến năm 2012, lại tiếp tục xuất hiện thảm họa là một thí sinh đến từ Nha Trang, được mệnh danh là bản sao của Lưu Đức Hoa. Anh Huỳnh Kỳ Nam lại nhảy điệu vũ đạo kiểu trộn các vũ điệu quen thuộc của ba thần tượng Lưu Đức Hoa, Michael Jackson và Bi Rain, Nam Bửu và biến chúng thành một vở nhạc kịch với nội dung theo Bửu giải thích đó là: “Lúc đang đi trên đường ca hát gặp thất bại, chợt nhìn hình ảnh của ba vị thần tượng là Lưu Đức Hoa, Michael Jackson và Bi Rain, tôi đã cố gắng đứng lên, tuy nhiên mình thấy rằng điều đó không ổn vì tôi không thể dựa vào người khác để sống. Cuối mình tôi quyết định bứt phá, tìm về chính minh”.

Ứng xử “cùn”

Năm 2012, xuất hiện khá ấn tượng tại vòng thử giọng TP.HCM với chiếc mặt nạ đeo trên mặt, Thành Phát đặt mục tiêu là phải nhận được vé vàng mới quyết tháo mặt nạ để mọi người nhìn thấy mặt. Tuy nhiên với phần thể hiện ca khúc Sóng tình, Thành Phát đã không thuyết phục được giám khảo để trao vé vàng.

1001 “thảm họa” khiến Vietnam Idol sốt - 7

Quyết không tháo mặt nạ để xin vé vàng

Nhớ lại những lời nhận xét của ban giám khảo dành cho mình, Quân Kun được nhạc sĩ Anh Quân đánh giá là hát chưa rõ phụ âm và nguyên âm: “Lúc đó tôi định chen vào giải thích, nhưng anh cứ nói liên hồi. Lúc sau tôi còn được hỏi có biết phân biệt thế nào là nguyên âm và phụ âm không, nhưng đến lúc tôi trả lời thì Anh Quân lại không để ý. Lúc đó tôi biết mình là phận nhỏ tuổi, cũng đã nói thẳng là chưa qua trường lớp đào tạo nào nhưng cũng không thay đổi được quyết định của anh ấy”.

1001 “thảm họa” khiến Vietnam Idol sốt - 8

"Tôi đã dẹp tự trọng để quỳ lạy ban giám khảo mà vẫn không được," Quân Kun kể lại

Đến lượt Thu Minh (khách mời) và Nguyễn Quang Dũng cũng không đồng ý, Quân Kun chia sẻ, anh đã ra sức năn nỉ, thậm chí đã quỳ xuống để có thêm một cơ hội. Anh cho biết: “Tôi có tự trọng rất lớn, nhưng lúc đó đã chấp nhận dẹp bỏ qua một bên để van xin. Tôi biết mình đến với Vietnam Idol với tư thế còn thấp hơn một thí sinh bình thường vì đang có quá nhiều scandal và nhiều người ghét. Nhưng cuối cùng vẫn không xoay chuyển được tình hình”.

Không chỉ buồn trước kết quả, anh chàng 21 tuổi này tâm sự anh còn thật sự bị shock khi lắng nghe nhận xét của ban giám khảo: “Khi tôi quỳ như vậy, anh Quang Dũng đã nói là thanh niên nên có lòng tự trọng, nếu tôi có cố gắng hát thêm một bài nữa thì cũng sẽ quỳ như thế thôi.

Clip tổng hợp 1001 thảm họa Vietnam Idol

Thảm họa nhưng có chuyện cảm động

Ngày 21/9, trong hàng nghìn thí sinh đến thử giọng ở Hà Nội mong có một tấm vé vào vòng trong Vietnam Idol 2013, Hồng Quang - giọng ca "Mất trí nhớ" từng bị giám khảo coi là "thảm hoạ" năm trước – lại tiếp tục dự thi và vẫn trượt. Nhưng khán giả vẫn còn nhớ chuyện cảm động của anh từ năm trước.

Mồ côi mẹ từ nhỏ, Hồng Quang ước mơ trở thành một ca sĩ, muốn nổi tiếng để có tiền đi làm từ thiện. Năm nay, anh quyết định trở lại vòng Thử giọng với một hình ảnh mới mẻ và trẻ trung. Nam thí sinh lại thể hiện ca khúc do chính anh sáng tác “Nhớ được em”. Anh chia sẻ: "Tôi không muốn trở thành thảm họa như mùa Idol năm trước nữa mà sẽ quyết tâm thi cho đến khi được vào vòng Chung kết."

1001 “thảm họa” khiến Vietnam Idol sốt - 9

Hồng Quang và chuyện cảm động năm 2012

Một thí sinh khác là Nguyễn Văn Dương mắc chứng ung thư vòm họng. Hoàn cảnh gia đình anh cũng khó khăn khi bố bị cụt mất một chân, anh phải phụ mẹ ở nhà bán bánh chưng. Văn Dương đã lấy những niềm vui ca hát lấp đầy khó khăn của mình để bước tiếp.

Anh chia sẻ: "Tôi đã tự tin tham gia đăng ký để chứng minh cho mọi người thấy niềm đam mê ca hát cũng như nghị lực của mình khi đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống. Khẩu hình của tôi không mở to được nhưng tôi đã cố gắng hết sức để thể hiện bài 'Những ngày đẹp trời'. Tôi ước mơ mình có thể sống tốt và hạnh phúc từng ngày, và âm nhạc sẽ là người bạn cùng tôi trên hành trình đó".

Sau thảm họa là những tấm vé vàng

Tất nhiên, những tấm vé vàng năm nay luôn tìm được người để trao tay. Một trong những thí sinh tạo ấn tượng bởi giọng hát là Nguyễn Thị Ngân Hà - bà mẹ một con, hiện đang làm nhân viên tại công ty truyền thông. Hành trình đến với tấm vé vàng năm nay của Ngân Hà bắt đầu bằng một câu chuyện để lại nhiều xúc cảm cho khán giả.

Hà chia sẻ cô cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình khi hằng ngày được nhìn thấy đứa con gái 4 tuổi kháu khỉnh của mình và sự yêu thương của bà ngoại bé.

1001 “thảm họa” khiến Vietnam Idol sốt - 10

Nguyễn Thị Ngân Hà được vé vàng

Tham gia vòng thử giọng tại Hà Nội, Ngân Hà thể hiện ca khúc Listen của nữ ca sỹ da màu Beyonce, khi được yêu cầu hát thêm một ca khúc tiếng Việt, cô tự tin thể hiện chất giọng khàn độc đáo của mình với Hương Ngọc Lan, một sáng tác của nhạc sỹ Dương Thụ và Anh Quân. Sự đặc biệt trong giọng hát của Ngân Hà đã khiến giám khảo Anh Quân vô cùng thích thú.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Ngô Tây ([Tên nguồn])
Vietnam Idol Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN