Những quy tắc giúp bạn tránh "say nắng" nơi công sở

Khi bạn tập trung vào công việc, cơn say tình công sở sẽ không có cơ hội lấn chiếm trái tim.

Tập trung vào công việc

Để tránh việc bị chi phối quá nhiều bởi đồng nghiệp này hoặc đồng nghiệp khác ở công sở tốt nhất bạn hãy tập trung vào công việc của mình và nhiệm vụ mình được giao. Nếu một ngày nào đó, bạn phải làm việc với một đồng nghiệp khác giới trong môi trường chỉ có hai người, bạn hãy luôn giữ khoảng cách và tập trung tối đa vào việc giải quyết công việc. Khi bạn tập trung vào công việc, cơn say tình công sở sẽ không có cơ hội lấn chiếm trái tim bạn.

Tranh thủ cải thiện cuộc sống, tham gia các hoạt động ngoại khóa

Quá gắn bó với nơi làm việc cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình công sở dễ dàng nảy sinh. Vì vậy, hãy ưu tiên cho những hoạt động ngoài giờ làm việc như chơi thể thao, tụ tập bạn bè, chăm sóc cho gia đình,... Khi mối quan tâm của bạn dành cho những người khác nhiều hơn, sự hấp dẫn của đồng nghiệp sẽ biến mất.

Chú ý trang phục, lời nói

Việc bạn lựa chọn những trang phục không phù hợp đến nơi làm việc cũng tạo điều kiện để bạn dễ sa vào tình say nắng nơi công sở. Chỉ là những trang phục gợi cảm, một vài câu bông đùa tán tỉnh, những lời khen có cánh và những lời bóng gió xa xôi về chuyện chăn gối cũng đủ khiến bạn trở nên bấn loạn trái tim và không làm chủ được cảm xúc, lý trí.

Tốt nhất, khi đến nơi làm việc bạn phải chú ý lựa chọn trang phục phù hợp, nhẹ nhàng và kín đáo. Những lời nói, cử chỉ nghiêm túc để mọi người thấy rằng bạn hoàn toàn là người đứng đắn và là một người không dễ sa ngã vào mối tình công sở. Đây cũng là cách để bạn tự bảo vệ mình trước sự tấn công của “những cơn say nắng chốn công sở”.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Lily ([Tên nguồn])
Ăn mặc và giao tiếp chốn công sở Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN