Lộ bí quyết trở thành nhân viên của Google

Sự kiện: Google

Mới đây, Laszlo Bock, Giám đốc nhân sự tại Google đã tiết lộ những tính cách mà ông trông đợi ở những nhân viên tương lai của Google.

Trở thành nhân viên của Google có vẻ sẽ rất dễ, nếu bạn rèn luyện sao cho con người mình hội tụ đủ các kỹ năng, tính cách dưới đây:

Tính cách vui vẻ, có sự khiêm nhường tận tâm

Tiết lộ đầu tiên của Bock, Google cần tính cách “Googleyness”: tính cách vui vẻ, có sự khiêm nhường tận tâm với công việc, tập thích ứng với sự thay đổi chóng mặt, và những việc bạn đã làm trong quá khứ cho thấy rằng bạn đã có những quyết định rất can đảm và thú vị cho cuộc đời bạn.

Kiến thức thực tế

 Laszlo Bock cũng cho hay, Google đánh giá cao việc “kiến thức thực tế có ảnh hưởng trong công việc” chứ không phải chuyên sâu vào một ngành đặc thù.

Quan điểm của tập đoàn này, là chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định cũng sẽ chỉ lặp lại một giải pháp nhất định đối với một tình huống mới. Để có những ý tưởng mới mẻ, bạn cần phải có một kiến thức bao quát hơn.

Lộ bí quyết trở thành nhân viên của Google - 1

Google cần những người làm chủ các dự án (Ảnh minh họa)

"Đối với những người làm ở vai trò kĩ thuật, như kĩ sư hoặc những người giám sát chất lượng sản phẩm, chúng tôi sẽ xem xét và đánh giá chuyên môn của họ. Nhưng xu hướng của chúng tôi vẫn là tuyển chọn những người có kiến thức chung ở mảng khoa học máy tính thay vì chỉ tập trung ở một lĩnh vực nhất định”, Bock chia sẻ.

Nhà lãnh đạo khẩn cấp

 Vị giám đốc nhân sự cũng cho hay, Google cần những “nhà lãnh đạo khẩn cấp”

“Chúng tôi không đòi hỏi ở những người chúng tôi thuê những kiến thức chuyên môn quá sâu hay những thành tích cao trong khả năng học tập.  Chúng tôi muốn nhân viên sẵn sàng tiếp nhận vai trò này khi xuất hiện một vấn đề nào đó trong công ty, và quan trọng hơn là họ cũng phải biết trở lại công việc bình thường khi giải quyết xong vấn đề.”

Khả năng nhận thức cao

Tiết lộ thứ ba của Bock là Google muốn những người có “khả năng nhận thức cao”.

Nếu bạn thuê một người sáng dạ, luôn tò mò và có ý thức học hỏi cao, họ có thể sáng tạo ra những điều mà thế giới không hề nhìn thấy trước đây. Yêu cầu này xuất phát từ việc chúng tôi mong muốn nhân viên sẽ thay đổi cách thức họ làm việc hơn là chỉ làm giống như những gì người khác làm. Chúng tôi tuyển dụng dựa theo năng lực, kĩ năng học hỏi cái mới và tổng hợp chúng.”

Kiên trì và bền bỉ

Những người kiên trì và bền bỉ cũng là đối tượng mà tập đoàn công nghệ này muốn tìm kiếm.

Bock cho hay “Một nghiên cứu quan trọng trong ngành giáo dục cho thấy rằng, những người bền bỉ theo đuổi mục tiêu dù có khó khăn đến mấy là chìa khóa quan trọng cho sự thành công hơn bất kỳ chỉ số IQ nào".

Sự mới lạ, đa dạng về quan điểm và kinh nghiệm sống

Bock nói rằng Google luôn luôn yêu cầu ở các ứng viên “mang đến một sự mới lạ, đa dạng về quan điểm và kinh nghiệm sống. Google cũng cần biết liệu các ứng viên có thể giải quyết những dự án khó.  Vì “rèn luyện kỹ năng phân tích giúp bạn trở nên khác biệt trong thị trường nhân lực lao động”.

Google không quan tâm đến điểm số

Điều rất đặc biệt là Google không quan tâm đến điểm số.“Môi trường học tập là một môi trường nhân tạo, những người ngồi học được cung cấp những kĩ năng để giải quyết những vấn đề đặt ra trong môi trường đó”, Bock nói.

Trong trường học, sinh viên luôn được cung cấp câu trả lời cụ thể cho những tình huống. “Giải quyết những vấn đề mà không hề có câu trả lời cụ thể thì mới thú vị”, Bock nói.

Sự khiêm tốn

Bock cũng cho biết, Google muốn biết ứng viên đã hoàn thành được bao nhiêu mục tiêu so với những người bạn đồng lứa với họ. Google cần những người làm chủ các dự án. Google cũng muốn nhìn thấy sự khiêm tốn.

"Bạn cần có sự khiêm tốn về mặt trí tuệ để thành công ở Google, nếu bạn kiêu ngạo, bạn sẽ chẳng học được gì. Đây là một vấn đề phổ biến trong giáo dục, những sinh viên tốt nghiệp những trường kinh doanh hạng ưu thì thường kiêu ngạo hơn".

Và tiết lộ cuối cùng của ông, những người thành công tại Google là những người có tính cách mạnh mẽ.

“Họ cạnh tranh nhau như điên để có những vị trí khốc liệt nhất. Họ cuồng tín cho quan điểm của bản thân. Nhưng khi bạn nói “đây là những thông tin hoặc số liệu mới nhất”, họ sẽ bảo “Ừ nhỉ, những thông tin này sẽ làm thay đổi nhiều thứ đây, bạn đã đúng!”

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Chie (Tấm gương/Tiền phong)
Google Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN